เจ้าสัว"ซีพี"เจียด 100 ล้าน ตั้งรง.หน้ากากอนามัยแจกฟรี

05 มี.ค. 2563 | 10:05 น.

"เจ้าสัวธนินท์"แห่งซีพี ประกาศทุ่ม 100 ล้านบาท เร่งสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเสร็จใน 5 สัปดาห์ ลั่นแจกฟรีบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไป ช่วยคนไทยก้าวผ่านโควิด-19

 

รายงานจาก CP E-News  เผยว่า ในสถานการณ์วิกฤติ คนไทยไม่ทิ้งกัน ล่าสุด นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด(ซีพี) ประกาศทุ่มเงินกว่า 100 ล้านบาท หวังบรรเทาปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน

 

ทั้งนี้ นายธนินท์ เจียรวนนท์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โคโรนา หรือโควิด-19 ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างหนัก ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ยึดประโยชน์เพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชน โดยเฉพาะวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้เกิดในประเทศไทย ถือเป็นหน้าที่ของเครือซีพีในการทำเพื่อคนไทย จึงได้ตัดสินใจนำเงินจำนวนประมาณ 100 ล้านบาทเร่งสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นและประชาชนทั่วไปที่ขาดโอกาสในการเข้าถึง ในช่วงเวลาวิกฤติที่คนไทยขาดแคลนหน้ากากอนามัย

เจ้าสัว"ซีพี"เจียด 100 ล้าน ตั้งรง.หน้ากากอนามัยแจกฟรี

 

โดยจะใช้ศักยภาพของเครือข่ายการลงทุนที่มีอยู่ทั่วโลก จัดหาเครื่องจักร และวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสุขอนามัย สามารถใช้ในการป้องกันเชื้อโรคโดยเฉพาะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ทั้งนี้โดยโรงงานดังกล่าวจะสร้างเสร็จภายใน 5 สัปดาห์ จะมีกำลังการผลิตประมาณเดือนละ 3 ล้านชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลมีความจำเป็น และประชาชนที่ยังขาดโอกาสเข้าถึงต่อไป

 

“หน้ากากอนามัยที่เราจะผลิตเพื่อแจกฟรีแก่พี่น้องชาวไทย ถือเป็นหน้าที่ของเครือซีพี เราลงทุนในหลายประเทศ ทำให้น่าจะนำศักยภาพในการจัดหาวัตถุดิบที่ปัจจุบันกำลังขาดแคลน รวมการสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เราก็มีความตั้งใจที่จะทำเพื่อประเทศไทยอย่างดีที่สุด ด้วยเพราะเครือเจริญโภคภัณฑ์เกิดและเติบโตในประเทศไทยมาจนเกือบครบ 100 ปีแล้ว เราเข้าใจในช่วงนาทีที่ยากลำบากนี้ และคิดว่าภาคธุรกิจหลายองค์กรก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกับเรา นอกจากนี้หลังเข้าสู่ภาวะปกติ โรงงานนี้จะดำเนินการโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาฯ ต่อไป” นายธนินท์ กล่าว