เอ็มเคฯ ปิดสาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ฆ่าเชื้อไวรัส

05 มี.ค. 2563 | 10:01 น.

รายงานข่าวจาก เอ็ม เค เรสเตอรองต์ กรุ๊ป ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่มีลูกค้าเดินทางไปประเทศสุ่มเสี่ยงและไม่ได้เฝ้าระวังอาการ 14 วันเข้าใช้บริการที่เอ็มเค เรสโตรองต์ สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้มีมาตรการดังนี้

1. ระงับการให้บริการเอ็ม เค เรสเตอรองต์  สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าตั้งแต่ 15:30น.วันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นเวลา 1 วัน

2. เข้าทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโดยมืออาชีพหลังห้างสรรพสินค้าปิด

3. ให้พนักงานที่บริการลูกค้ากลุ่มดังกล่าวกักตัวและสังเกตอาการอยู่บ้าน 14 วัน

เอ็ม เค เรสเตอรองต์  สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 6 มีนาคม 2563 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เอ็มเคฯ ปิดสาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ฆ่าเชื้อไวรัส

เอ็ม เค เรสเตอรองต์  ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคน ทุกสาขาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัดทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้ เอ็ม เค เรสเตอรองต์ กรุ๊ป ยังระบุว่า ร้านอาหารในเครือเอ็มเค เรสเตอรองต์ กรุ๊ป ทุกแบรนด์ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคน ทุกร้านอาหารในเครือเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ได้จัดมาตรการป้องกันความเสี่ยงอย่างเข้มงวดและให้ความรู้ความเข้าใจกับพนักงานทุกคนในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือโคโรนา ไวรัส โดยปฏิบัติทั่วกันทั้งประเทศดังนี้

1. คัดกรองพนักงานทุกคนก่อนเข้าปฏิบัติงานในร้านทุกวัน โดยพนักงานที่มีไข้ มีน้ำมูก อาการไอจาม เจ็บคอ หายใจเหนื่อยหอบ หายใจลำบากจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าทำงาน ให้ใส่หน้ากาก ระมัดระวังการแพร่เชื้อของตัวเองและส่งพบแพทย์

เอ็มเคฯ ปิดสาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ฆ่าเชื้อไวรัส

2. ให้พนักงานที่ปฏิบัติการทั้งหน้าร้านและในครัวทั่วประเทศใส่หน้ากากตลอดเวลาปฏิบัติงาน และรณรงค์ให้ใส่ตลอดระยะเวลาเดินทางไปกลับจากการทำงาน โดยบริษัทกำลังดำเนินการเร่งแจกหน้ากากให้พนักงานครบทุกคนทั่วประเทศ

3. ทบทวนและติดตามอย่างเคร่งครัดในการให้พนักงานทุกคนทั่วประเทศล้างมืออย่างถูกวิธี และฉีดแอลกอฮอล์ 70% ตามทุกครั้งทุก 30 นาที

4. พนักงานในครัวของเอ็มเคทุกคนใส่ถุงมืออนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงานและฉีดแอลกอฮอล์ 70% ทุก 30 นาที

 

5. ทำความสะอาดโต๊ะและเก้าอี้ทุกตัวก่อนเปิดบริการทุกวันด้วยแอลกอฮอล์ 70% และเช็ดโต๊ะและเก้าอี้ทุกครั้งหลังลูกค้าใช้บริการเสร็จ เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับลูกค้ากลุ่มถัดไป

6. ทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ผ่านการสัมผัสโดยใช้แอลกอฮอล์ 70% ในการทำความสะอาด ยกตัวอย่างเช่น ถาดเสิร์ฟอาหาร เล่มเมนู เครื่องเรียกคิว ปุ่มกดเปิดประตู กล่องทิชชู่ ถาดทอนเงิน ปากกา เป็นต้น

เอ็มเคฯ ปิดสาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ฆ่าเชื้อไวรัส

7. เอ็มเคทุกสาขาเตรียมจุดบริการเจลล้างมือให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยเจลล้างมือมีส่วนผสมแอลกอฮอล์ 70%

8. เสิร์ฟช้อนกลางพร้อมกับทุกเมนูสำหรับแบ่งรับประทาน

ร้านอาหารในเครือเอ็มเค ทุกแบรนด์เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างใกล้ชิดและพร้อมปรับปรุงมาตรการของเราให้ดีที่สุดเพื่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่าน