กทพ. เปิดรับสมัครตำแหน่งผู้ว่าการ

04 มี.ค. 2563 | 09:33 น.

กทพ.เปิดรับสมัคร “ผู้ว่าการ กทพ.” วาระอยู่ในตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี

 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดรับสมัคร “ผู้ว่าการ กทพ.” ซึ่งจะมีวาระอยู่ในตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี  หรือเมื่ออายุครบ 60 ปี แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน โดยผู้สมัครจจะต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 58 ปี จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง และต้องไม่เป็นข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น ไม่ดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมือง มีคุณสมบัติเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในด้านใดด้านหนึ่ง หรือหลายด้านเกี่ยวกับการบริหาร วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ การผังเมือง เศรษฐศาสตร์ การคลัง นิติศาสตร์ และมีประสบการณ์ในการบริหารองค์กรขนาดใหญ่

กทพ. เปิดรับสมัครตำแหน่งผู้ว่าการ

สำหรับประสบการณ์การบริหารองค์กรขนาดใหญ่ ตามกรณีใดกรณีหนึ่ง ดังนี้
· กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจ จะต้องเป็นรัฐวิสาหกิจ ที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี
· กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ จะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจนั้น และต้องเป็นรัฐวิสาหกิจที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี
· กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นข้าราชการ จะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองอธิบดี หรือรองหัวหน้าส่วนราชการที่เทียบเท่ารองอธิบดี

· กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารขององค์กรในกำกับของรัฐ จะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ซึ่งต้องเป็นองค์กรที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี
· กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารของภาคเอกชน จะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ซึ่งต้องเป็นองค์กรเดียวที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี

ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับใบสมัครและยื่นเอกสารการสมัครได้ตั้งแต่วันนี้- 27 มี.ค. 2563 นี้