“สมศักดิ์”เชื่อปรับครม.แค่ลือ หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ

03 มี.ค. 2563 | 06:50 น.

“สมศักดิ์”เชื่อปรับครม.แค่ลือ เรื่องปกติหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ด้าน“สุริยะ”ไม่เชื่อถูกโยกนั่งพลังงาน  

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตรพรรคพลังประชารัฐ  ให้สัมภาษณ์  กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว แต่เป็นปกติที่เวลาหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วจะมีข่าวลักษณะเช่นนี้ออกมา ซึ่งบางครั้งอาจจะเป็นจริงและบางครั้งอาจจะไม่ใช่เรื่องจริง ดังนั้นต้องรอดู ตอนนี้เป็นเพียงกระแสที่มีการปล่อยออกมาตลอด ส่วนรายละเอียดตนไม่ทราบ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มสามมิตรควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติม  เพราะคำว่ากลุ่มคงไม่มีการพูดกันอีก

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อาจถูกโยกไปนั่งเก้าอี้ รมว.พลังงานว่า เรื่องการปรับ ครม.เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แต่ตนเองยังไม่เคยได้ยินว่านายกรัฐมนตรีจะปรับ ครม.

         

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะถูกโยกไปนั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน นายสุริยะ กล่าวว่า "ผมไม่เชื่ออย่างนั้น" และหลังจากนี้ทางกลุ่มสามมิตรก็ไม่ได้มีการนัดรวมตัวเพื่อรับประทานอาหารกันอีก โดยขณะนี้ตนเองกำลังทำงานแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งได้สั่งการให้กระทรวงอุตสาหกรรมไปดูขุมเหมืองร้างต่างๆ หากพบว่ามีน้ำขังอยู่มาจะนำน้ำในส่วนนี้มาช่วยเหลือชาวบ้าน

 

ด้านนายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รมว.พลังงาน​ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ว่า​ เวลานี้เป็นเวลาที่ต้องช่วยกันทำงาน โดยเฉพาะเรื่องไวรัสโควิด​ - 19 มุ่งทำงานก่อนดีกว่า และต้องให้เกียรติ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทรโอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหมที่จะเป็นผู้พิจารณาเรื่องเหล่านี้
 

เมื่อถามย้ำว่า ช่วงหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น​ ถือเป็นช่วงที่จะต้องมีการปรับ​ ครม.แล้วใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า อยู่ที่การตัดสินใจของนายกฯ​ ตนไมสามารถแสดงความเห็นได้

 

ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสการปรับครม.ว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ถ้าหากได้รับสัญญาณว่าจะมีการปรับเมื่อไหร่ ก็จะหารือกันภายในพรรคว่าปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม การทำงานในส่วนรัฐมนตรีของเรายังไม่คำนึงถึงว่าปรับครม.หรือไม่ เพราะว่าถ้าหากคิดกันแต่เรื่องนี้ งานและภารกิจที่พรรคเราได้รับมอบหมายทั้งกระทรวงทส. และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังมีภารกิจอีกมาก ยังไม่มีเวลาคิดเอาไว้ให้มีสัญญาณชัดเจน ว่าเดทไลน์เมื่อไหร่ ต้องนำเสนอชื่ออะไร เมื่อไหร่ เมื่อนั้นผู้ใหญ่ในพรรคคงต้องประชุมหารือกัน เพื่อดูความเหมาะสม กันอีกครั้ง