"มัลดีฟส์" สั่งห้ามเรือสำราญเทียบท่า

01 มี.ค. 2563 | 10:15 น.

 สำนักข่าวซินหัว ประเทศจีน รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (28 ก.พ.) รัฐบาลมัลดีฟส์ออกประกาศห้ามเรือสำราญเดินทางเข้าประเทศหลังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในหลายประเทศ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าอับดุลลา อามีน (Abdulla Ameen) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมัลดีฟส์ เผยว่าจะอนุญาตให้เรือสำราญเข้าประเทศอีกครั้งต่อเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

สื่อท้องถิ่นเสริมว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อมีเรือสำราญเดินทางมายังมัลดีฟส์เพิ่มมากขึ้น โดยสถิติจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมัลดีฟส์ระบุว่า ในเดือนมกราคม มีเรือสำราญจอดเทียบท่าในมัลดีฟส์รวม 15 ลำ ส่วนในเดือนธันวาคมปีก่อนหน้า อยู่ที่ 19 ลำ

อามีนกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าหน่วยงานคุ้มครองสุขภาพ (HPA) ของประเทศได้ดำเนินการตรวจคัดกรองผู้โดยสารบนเรือสำราญ 3 ลำ รวม 4,594 คน

ขณะเดียวกันยังได้ติดตั้งกล้องตรวจวัดความร้อนบริเวณจุดแรกเข้าทุกแห่ง ส่วนประชาชนที่เดินทางมาถึงมัลดีฟส์แล้วอยู่ระหว่างการตรวจคัดกรองโรค

 

ทั้งนี้ รัฐบาลมัลดีฟส์ได้ดำเนินมาตรการที่เข้มงวดเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เนื่องจากหมู่เกาะแห่งนี้ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลายพันคนทุกปี

"มัลดีฟส์" สั่งห้ามเรือสำราญเทียบท่า