ทีเอ็มบี หนุนสภาพคล่องร้านค้าในลาซาด้า

01 มี.ค. 2563 | 08:20 น.

ทีเอ็มบี หนุนผู้ค้าลาซาด้า โกยยอดขายทุกเทศกาลเซลล์! เพิ่มทุนตุนสต๊อก ไม่ต้องใช้หลักประกัน

 

นายพร้อมพงษ์ พัฒนธีระเดช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคาร ทหารไทย(ทีเอ็มบี) เปิดเผยว่า การขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทย ทำให้การค้าขายออนไลน์คึกคักมากขึ้น และเป็นช่องทางการขายที่สำคัญสำหรับธุรกิจยุคใหม่ ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า แต่ปัญหาที่ผู้ค้าออนไลน์มักประสบคือ ขออนุมัติเงินกู้ยาก จึงขาดเงินทุนหมุนเวียน ทีเอ็มบี เข้าใจความต้องการและรู้ปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ โดยเฉพาะผู้ค้าในลาซาด้า ซึ่งธุรกิจกำลังขยายตัว ต้องการเงินทุนสำหรับใช้หมุนเวียนกิจการและเงินทุนเพิ่มเติมจากปกติ เพื่อใช้ในการซื้อสต๊อกสินค้าในช่วงที่มีการจัดแคมเปญลดราคากระตุ้นยอดขาย

ทีเอ็มบี หนุนสภาพคล่องร้านค้าในลาซาด้า

ทีเอ็มบีจึงจัดสินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์(TMB SME Smart Biz) เพื่อรองรับความต้องการเงินทุนของผู้ค้าออนไลน์ตลอดเส้นทางธุรกิจ ทั้งผู้ค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล กู้ง่าย ไม่ต้องใช้หลักประกัน โดยจัดเงินกู้ให้ 2 ประเภท ได้แก่สินเชื่อเพื่อใช้หมุนเวียนในกิจการ (Working Capital) สามารถกู้ได้สูงสุดถึง 1 ล้านบาท ระยะเวลากู้ 1 ปี และสินเชื่อพิเศษสำหรับตุนสต๊อกสินค้า (Event Loan) รองรับคำสั่งซื้อในช่วงการจัดแคมเปญลดราคา โดยทีเอ็มบี ให้วงเงินสินเชื่อเพิ่มอีก สูงสุดถึง 500,000 บาท ระยะเวลากู้ไม่เกิน 60 วัน

นางวรญา ดรงคมาศ  รองประธานอาวุโส ฝ่ายอีคอมเมิรซ์ แพลตฟอร์ม บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปกติทางลาซาด้าจะมีการจัดแคมเปญใหญ่เป็นประจำทุกปี เพื่อกระตุ้นยอดขายของผู้ค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแคมเปญ Lazada Birthday ที่กำลังจะมาถึงนี้ ในแต่ละแคมเปญจะมียอดสั่งซื้อสินค้ามากกว่าวันปกติหลายเท่าตัว ดังนั้นสินเชี่อเพื่อธุรกิจออนไลน์ที่ทาง ทีเอ็มบี เข้ามาช่วยเหลือให้ผู้ค้าในลาซาด้า นับว่าเป็นการเพิ่มทุนให้ผู้ค้าออนไลน์ได้อย่างตรงจุด ผู้ค้าลาซาด้าสามารถมีเงินทุนไปซื้อสินค้าที่หลากหลายเพิ่มขึ้น และช่วยหนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นด้วย