ไอคอนสยาม รวมพลังไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

28 ก.พ. 2563 | 05:58 น.

ไอคอนสยาม ผนึกศิลปินชั้นนำ รวมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นสังคมไทย ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช พร้อมจัดงาน “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช”

รศ.ดร. น้ำฝน ไล่สัตรูไกล  ผู้บริหาร บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า  ไอคอนสยาม  มีนโยบายให้ความสำคัญในการร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในฐานะ ‘ผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์’ (Creative Economy) ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability) ด้วยการร่วมรังสรรค์ (Co-creation) และ สร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) เพื่อสร้างความเท่าเทียมและสร้างประโยชน์ร่วมกัน ยกระดับคุณภาพชีวิตและขีดความสามารถของคนไทย 

ไอคอนสยาม รวมพลังไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

ไอคอนสยาม ได้ร่วมกับ ศิลปินชั้นนำ รวมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นสังคมไทย ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช สานต่อกิจกรรมจัดงาน “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช”  ตั้งแต่ วันนี้ – 15 มีนาคม 2563 ที่ ICONSIAM Art Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

เหล่าศิลปินชั้นแนวหน้าของไทย ได้ร่วมทำกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ “เสพศิลป์ อิ่มบุญ”  นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะครั้งแรกของเมืองไทย ที่รวมผลงานของศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทย ทั้งจากภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กว่า 30 ผลงาน อาทิ  จิตตสิงห์ สมบุญ, ผศ.ไพโรจน์ วังบอน, ชัยวุฒิ เทียมปาน, สันติ ทองสุขแสงทอง เกตุอู่ทอง, นักรบ มูลมานัส  เป็นต้น  

ไอคอนสยาม รวมพลังไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

กิจกรรม “เสกศิลป์ พิมพ์ภาพ” เชิญเหล่าศิลปินนักออกแบบและดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศไทย 5 คน นำโดย อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, ชลิต นาคพะวัน, สุธี คุณาวิชยานนท์, และ ชัยชน สวันตรัจฉ์ มาออกแบบลวดลายเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำไปสกรีนลงบนเสื้อยืด และถุงผ้า จัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายผลงานทั้งหมดภายในงาน หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่เทศบาลนครนครราชสีมา

ส่วนงานนำร่อง “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” เป็นกิจกรรมพิเศษ ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย  ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย 

ไอคอนสยาม รวมพลังไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

นอกจากนี้ ทุกวันเสาร์ ตลอดโครงการ จะมีกิจกรรม  “กิจกรรม DIY สกรีนเสื้อเชิ้ต และถุงผ้า” ในสไตล์ของตัวเองโดย อ.สุนทร จันทร์นิเวศน์ วันละ 1 รอบ เวลา 15.00 น. รอบละ 30 คน และกิจกรรมพิเศษ  “Meet The ICON”  ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช้อปศิลปะกับศิลปินชั้นนำ เริ่มต้นวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พบกับ กิจกรรมประดิษฐ์ธงประจำตัว โดยอ.สุธี คุณาวิชยานนท์, วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม กิจกรรม เพ้นท์สีอะคริลิกบนแคนวาส โดย อ.ชลิต นาคพะวัน, วันศุกร์ที่6  มีนาคม กิจกรรมการถ่ายภาพด้วยเทคนิคแบบต่างๆ โดย ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์, วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม กิจกรรม เพ้นท์สีอะคริลิกบนแคนวาส โดย อ.ชลิต นาคพะวัน, วันอาทิตย์ที่ 8  มีนาคม กิจกรรมเรียนรู้พื้นฐานการวาดภาพการ์ตูนล้อ  โดย นพพีระ โบศรี 

ไอคอนสยาม รวมพลังไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช สำหรับสุดสัปดาห์สุดท้ายของโครงการ วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พบกับ กิจกรรมการทำลายพิมพ์สำหรับเทคนิค silk screen โดย จิตต์สิงห์ สมบุญ และวันอาทิตย์ที่ 15  มีนาคม พบกับ กิจกรรมทำโปสการ์ดแนวคอลลาจ โดย นักรบ มูลมานัส โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม “Meet The ICON”  ได้ที่ ICONSIAM Art Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม เวลา 13.30 ในวันที่จัดกิจกรรม