บีลิงค์ เผยกลุ่ม U-Gen เลือกรับสื่อที่ใช่ เวลาที่โดน

28 ก.พ. 2563 | 04:18 น.

นายกฤษณะ ถนอมทรัพย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท บีลิงค์ มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2562 ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมกับบริษัท อินเทจ (ประเทศไทย) จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทจัดทำวิจัย จากประเทศญี่ปุ่น มาจัดทำบทวิจัย U – Gen Research เพื่อค้นหาพฤติกรรมการรับสื่อของวัย U – Gen  ซึ่งจากผลการวิจัยพฤติกรรมการรับสื่อวัย U – Gen ชี้ให้เห็นว่าความคิดที่ว่าเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ปฎิเสธการรับสื่อโฆษณา โดยพวกเค้าจะเลือกรับสื่อในเรื่องราวที่เค้าสนใจ ในสถานที่ที่ใช่ ในเวลาที่เหมาะสม  ดังนั้นการเลือกประเภทสื่อ หรือมีเดีย ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับชิ้นงานโฆษณา จึงมีความสำคัญมาก

บีลิงค์ เผยกลุ่ม U-Gen เลือกรับสื่อที่ใช่ เวลาที่โดน

“ผลวิจัยของกลุ่มเป้าหมาย U – Gen ที่เสพสื่อ พบว่า สินค้าประเภท FMCG หรือสินค้าประเภท Mass Segmentation สินค้ากลุ่มนี้ U –Gen เสพสื่อประเภท Out Of Home Media ที่อยู่ในโรงเรียนในมหาวิทยาลัย โดยรองลงมาคือสื่อออนไลน์ (Face book Ads)  ขณะเดียวกันผลวิจัยจะจดจำกลุ่มผลิตภัณฑ์คลินิก  เสริมความงาม , ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก และสิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องคือรูปแบบของงานโฆษณาที่ U – Gen พบว่ากว่า 70% ชอบโฆษณาตรงตรง  ขณะที่ 66% ชอบโฆษณาที่กระซับ และ 57 %ชอบการโฆษณาที่เค้ามีสิทธิ์เลือกรับโฆษณานเอง”

บีลิงค์ เผยกลุ่ม U-Gen เลือกรับสื่อที่ใช่ เวลาที่โดน

ปัจจุบัน บีลิงค์ มีเดีย มีจุดแข็งเรื่องการที่มีเดีย สื่อนอกบ้านแบบเจาะจงเฉพาะกลุ่ม ซึ่งสามารถครอบคลุมกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ทั่วประเทศกว่า 1 ล้านคนผ่านมีเดียป้ายโฆษณาในโรงเรียนและในมหาวิทยาลัยกว่า 1,000 ป้ายรวมทั้งได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการบริหารมีเดียใน 2 อาคารศูนย์รวมสถาบันกวดวิชา ได้แก่ อาคารวรรณสรณ์ (สี่แยกพญาไท) และอาคารสยามกิตติ์ (สยามสแควร์)

นอกจากนั้นบีลิงค์ยังสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มคนทำงาน CBD ทั่วกรุงเทพ ผ่านป้ายโฆษณาภายใน 38 ตลาดนัดศูนย์อาหารเจาะกลุ่มคนทำงาน  รวมทั้งป้ายโฆษณาในอาคารศูนย์รวมสำนักงาน ซึ่งสามารถเจาะกลุ่มคนทำงาน ได้มากกว่า 5 แสนคนต่อวัน  ซึ่งโดยภาพรวมทั้งหมดถือเป็นพื้นที่โฆษณาไข่แดงของนักการตลาดที่ต้องการทำการตลาดเจาะเฉพาะกลุ่ม ไปยังกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน  ขณะเดียวกันในอนาคตบริษัทยังเตรียมขยายพื้นที่สื่อโฆษณานอกบ้านไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่นๆเพิ่มเติม เช่น กลุ่มแม่บ้าน  เป็นต้น เพื่อผลักดันธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ คือ การเป็นผู้นำสื่อนอกบ้านเฉพาะกลุ่ม พร้อมทั้งในสิ้นปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 15% เทียบจากปีก่อน