Travalyst ร่วมสร้างแพลตฟอร์ม ท่องเที่ยวยั่งยืน

04 มี.ค. 2563 | 03:35 น.

ในโลกยุคใหม่ เรื่องของความยั่งยืน เป็นสิ่งสำคัญ และเป็นความหวังที่จะทำให้โลกของเราอยู่ได้ต่อไป ในขณะเดียวกันการเดินทางท่องเที่ยวก็เป็นพลังสำคัญที่สามารถปลุกความคิด เปิดโลกทัศน์ของเราให้เจิดจ้ากว้างไกลยิ่งขึ้น ซึ่ง 2 ส่วนนี้ต้องเดินไปด้วยกัน เพื่อรักษาและดูแลชุมชนท้องถิ่น สัตว์ป่า สิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่

ในวันนี้กลุ่มพันธมิตร Travalyst ความร่วมมือระดับโลก ที่ก่อตั้งโดยดยุคแห่งซัสเซ็กซ์ ร่วมกับ Booking.com, Skyscanner, Tripadvisor, Trip.com และ Visa ช่วยกันทำให้นักเดินทางได้เลือกพักผ่อนและเดินทางในแบบที่สามารถปกป้องสัตว์ป่า ชุมชน และสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้น และล่าสุด ได้จัดตั้งกลุ่มที่ปรึกษาอิสระ ซึ่งประกอบด้วยผู้นำในแวดวงและผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างความยั่งยืน ที่จะสร้างแนวทางอย่างเป็นแบบแผน ที่สามารถปรับใช้ได้ทั่วโลก โดย 3 แผนการแรก สำหรับที่พัก สายการบิน และสิ่งที่น่าสนใจ อยู่ระหว่างการพัฒนาที่จะทำให้เนื้อหาที่ทำขึ้นสามารถเข้าใจและนำไปใช้ได้ง่ายๆ ทั้งสำหรับผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจ

Travalyst ร่วมสร้างแพลตฟอร์ม ท่องเที่ยวยั่งยืน

 

แผนการเหล่านี้ จะทำหน้าที่เป็นรากฐานของระบบให้คะแนน ซึ่งท้ายที่สุด จะกลายเป็นระบบที่ใครก็ตาม ที่ต้องการจองทริปพักผ่อนและการเดินทางบนทุกแพลตฟอร์มรู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเป้าหมาย คือ ช่วยโปรโมตผู้ให้บริการด้านการเดินทาง ที่มีแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนที่แข็งแกร่ง และในอีกทางก็เพื่อนำเสนอวิธีการง่ายๆ ให้ผู้คนเข้าใจ และระบุตัวเลือกด้านการเดินทางที่ช่วยสร้างความยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยเป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกว่า และส่งผลเสียน้อยลงต่อชุมชนท้องถิ่น สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็จะเน้นตัวเลือกที่ทำให้เกิดผลประโยชน์เชิงบวก

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่ 40 ฉบับที่ 3,553 วันที่ 1 - 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

Travalyst ร่วมสร้างแพลตฟอร์ม ท่องเที่ยวยั่งยืน