นายกฯขอให้คนไปพื้นที่เสี่ยง อย่าปกปิดข้อมูลการเดินทาง

27 ก.พ. 2563 | 04:24 น.

 

วันนี้(27 ก.พ.63) ณ อาคารรัฐสภา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำรัฐบาลเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด ในส่วนของคณะรัฐมนตรีที่ได้มีเดินทางไประเทศเสี่ยงทั้ง 3 ท่านนั้นยืนยันว่า ได้เข้ารับการตรวจที่สถาบันบำราศนราดูรเรียบร้อยแล้ว และตรวจไม่พบอาการอย่างใด  แต่ได้สั่งให้ระวังตัวเองและคอยติดตามดูอาการ โดยให้แพทย์ได้นัดเป็นระยะๆ ช่วงเวลาที่อาจจะมีการฟักตัว ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าอยู่ใกล้กับคนอื่น ทุกคนทราบดีเป็นหน้าที่ของตัวเอง เมื่อมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาขอให้ทุกคนร่วมมือ ปัญหาสำคัญอยู่ที่บางคนไม่แจ้ง ฉะนั้น ทุกคนต้องช่วยกัน 

 

นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการในคณะรัฐมนตรี เลี่ยงการเดินทางไปดูงานในต่างประเทศพื้นที่เสี่ยง และ ให้เปลี่ยนเป็นการดูงานในประเทศแทน เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และจะได้เกิดแก่ประโยชน์ในพื้นที่ เช่น การจัดการประชุมต่าง โดยเฉพาะการประชุมของส่วนราชการต่าง ๆ

 

พร้อมฝากถึงประชาชน หากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงแล้วมีอาการป่วยขอให้ไปพบแพทย์เพื่อเข้ากระบวนการตรวจสอบและป้องกันการแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น พร้อมตัดพ้อว่าไม่ว่ารัฐจะดูแลประชาชนดีแค่ไหน แต่ถ้าหากประชาชนไม่ดูแลตัวเองก็ลำบาก ย้ำให้คิดถึงส่วนรวม ตนเองก็เป็นห่วงทุกคน ทั้งนี้คนที่ไปต่างประเทศแล้วเดินทางกลับมา ตนขอความร่วมมือให้ไปตรวจ แล้วคอยติดตามอาการเป็นระยะ หากไม่ร่วมมือกัน ก็จะทำงานไม่ได้ ต้องช่วยกัน