“ทีเอ็มบี-ธนชาต”แจงปิดสาขาดอนเมือง บิ๊กคลีนนิ่งป้องกันไวรัสโคโรนา ยันไม่พบพนักงานติดเชื้อ

26 ก.พ. 2563 | 04:44 น.

“ทีเอ็มบี-ธนชาต”แจงปิดสาขาดอนเมือง บิ๊กคลีนนิ่งป้องกันไวรัสโคโรนา ยันไม่พบพนักงานติดเชื้อ

 

ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต ออกเอกสารชี้แจงข่าว กรณีปิดสาขาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 

 

26 กุมภาพันธ์ 2563  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตมิได้นิ่งนอนใจ และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า ผู้มาติดต่อ และพนักงานทุกคน ธนาคารได้มีมาตรการและการดำเนินการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ ตามที่กรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด

 

อย่างไรก็ตาม สืบเนื่องจากการเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ว่า ธนาคารธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังจากมีสมาชิกในครอบครัวของพนักงานติดเชื้อไวรัสฯ ธนาคารขอแจ้งว่า เพื่อเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ธนาคารจึงได้มีการปิดสาขาที่พนักงานปฎิบัติงานทันทีหลังจากได้รับทราบข้อมูล และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษ (Big Cleaning) และให้พนักงานดังกล่าวไปตรวจสุขภาพกับทางโรงพยาบาลและได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัสฯ อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงให้พนักงานดังกล่าวหยุดปฎิบัติงานและแยกตัวเองเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

 

ธนาคารต้องขอขอบคุณพนักงานดังกล่าวที่ได้ปฎิบัติตามมาตรการของธนาคารอย่างเคร่งครัด โดยรายงานเรื่องนี้ให้ทางธนาคารรับทราบอย่างรวดเร็ว ทำให้ธนาคารสามารถดำเนินมาตรการป้องกันได้อย่างทันท่วงที

 

ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารได้ดำเนินมาตรการในด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำอย่างต่อเนื่องในบริเวณจุดสัมผัสที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายอย่างเข้มงวดในทุกสาขาและสำนักงานใหญ่ รวมถึงออกมาตรการสำหรับพนักงานให้งดเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสฯ เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และขอให้ลูกค้ามีความมั่นใจในมาตรการของธนาคารและใช้บริการในทุกช่องทางของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้ตามปกติ

 

 “ทีเอ็มบี-ธนชาต”แจงปิดสาขาดอนเมือง บิ๊กคลีนนิ่งป้องกันไวรัสโคโรนา ยันไม่พบพนักงานติดเชื้อ