"เชฟโรเลต"ยันไม่คืนเงินลูกค้าซื้อรถราคาเต็ม

25 ก.พ. 2563 | 08:33 น.

กรณีเช้าวันนี้ (25 ก.พ.) กลุ่มลูกค้าที่ซื้อเอสยูวี “แคปติวา” ก่อนการลดล้างสต๊อก 50% รวมตัวบุกสำนักงานใหญ่ “เชฟโรเลต” เพื่อทวงถามมาตรการเยียวยา​ลูกค้าเดิมที่ซื้อราคาเต็ม จากนั้นช่วงบ่ายเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) เพื่อยื่นข้อเรียกร้องว่า เชฟโรเลตทำการค้าที่ไม่เป็นธรรม

ล่าสุด เชฟโรเลตออกแถลงการณ์ว่า ยินดีดูแลบริการหลังการขายเต็มที่ พร้อมการรับประกันคุณภาพรถยนต์ตามมาตรฐาน และยังมีฝ่ายบริการหลังการขาย รวมถึงฝ่ายลูกค้าสัมพันเอาไว้ (แม้จะยุติการจัดจำหน่ายรถภายในปีนี้)  แต่ไม่สามารถคืนให้ลูกค้าในกรณีนี้ได้

“เชฟโรเลต ประเทศไทย ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับลูกค้า แต่โดยนโยบายเราไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าในกรณีนี้ได้ ซึ่งข้อเสนอพิเศษเพื่อการส่งเสริมการขายน้ี มีผลตั้งแต่วันท่ี 18 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ข้อเสนอพิเศษนี้ใช้กับแคมเปญการขายปลีกและการขายสินค้าในราคาพิเศษ ซึ่งเป็นไปตามขอบเขตที่กฎหมายกำหนด ดังนั้น บริษัทจึงไม่สามารถดำเนินการตามคำร้องขอเพื่อให้ชดเชยแก่ท่านในกรณีนี้ได้”

"เชฟโรเลต"ยันไม่คืนเงินลูกค้าซื้อรถราคาเต็ม

ด้านนายเสกษิต พรสิริสุนทร หนึ่งในลูกค้าเชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ เปิดเผยว่า ได้ซื้อรถรุ่นนี้เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ซึ่งหลังจากบริษัท​ฯแม่สั่งยุติจำหน่ายทำให้เกิดความกังวลใจโดยเฉพาะเรื่องราคาขายต่อ ยกตัวอย่าง​รุ่นท้อป ราคา 1.2 ล้านบาท ราคามือสองจะอยู่ที่ 7 แสนบาท เมื่อผ่านไป 1 ปีราคาจะลงมาเหลือ 6.3 แสนบาท แต่เมื่อบริษัท​ฯประกาศราคาขายใหม่ลด 50% และ 5 แสนบาท ตรงนี้ยิ่งกระทบกับราคาของแคปติวา ใหม่ ที่ขายไปก่อนหน้านี้ และจากการพูดคุย​กับบริษัทประกันภัย ก็แจ้งว่าปีถัดไปไม่รับประกันภัยชั้น 1 แล้ว

"ในฐานะลูกค้า เรามองว่าเชฟโรเลต​ทำการค้าไม่เป็นธรรม เรารู้สึกเหมือนโดนเททิ้ง ดังนั้นวันนี้เราและสมาชิกจึงรวมตัวกันมาและเตรียมเอกสาร 4ชุด เพื่อไปยื่นข้อเรียกร้อง​4 แห่ง ได้แก่ เชฟโรเลต​สำนักงานใหญ่, สคบ., กระทรวงพาณิชย์​และ ยื่นผ่านสำนักนายก ซึ่งหากไม่ได้ความชัดเจนจากบริษัท​ฯแม่ เราอาจรวมตัวกันเพื่อขอให้ศาลแพ่งรับเรื่องต่อไป”นายเสกษิต กล่าว