"ล่องใต้-เข้ากทม." วุ่น บาดเจ็บ 33 ราย เหตุรถไฟชนกันที่ราชบุรี

24 ก.พ. 2563 | 15:22 น.

รฟท.ต้องรีบกู้รถไฟตกรางที่ราชบุรี หลัง สายล่องใต้และเข้ากทม. ผ่านไม่ได้ เบื้องต้นมีคนเจ็บ 33 ราย

 

จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวันนี้(24 ก.พ.63) เวลา 18.40 น. ได้เกิดเหตุขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์ ที่ 722 ชนกับขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 37 (กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก) ที่จอดอยู่ในทางหลีกที่สถานีปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นเหตุให้รถจักรของขบวนรถคอนเทนเนอร์และตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ตกรางกีดขวางการเดินรถสายใต้  มีผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่บนขบวนรถได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

ซึ่งห้องข่าว 61 สาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ ) ได้รับรายงานเมื่อเวลา 22.00 น. ว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุรถไฟชนกัน จ.ราชบุรี ยอดปัจจุบัน 33 ราย 

"ล่องใต้-เข้ากทม." วุ่น บาดเจ็บ 33 ราย เหตุรถไฟชนกันที่ราชบุรี

พร้อมกันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนการเดินรถในเส้นทางสายใต้ดังนี้
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 40 (สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ) ขนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีเพชรบุรี

ขบวนรถที่มีต้นทางจากสถานีกรุงเทพในช่วงเย็น(24 กุมภาพันธ์ 2563) ให้เดินกลับเข้าสถานีกรุงเทพ ดังนี้ ขบวนรถด่วนที่ 37 (กรุงเทพ – สุไหง โก-ลก) ขบวนรถเร็วที่ 169 (กรุงเทพ – ยะลา) ขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ – ตรัง) ขบวนรถเร็วที่ 173 (กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช) ขบวนรถเร็วที่ 167 (กรุงเทพ – กันตัง)  

ขบวนรถที่งดเดินในวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2563) ดังนี้ ขบวนรถด่วนที่ 85 (กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช)
ขบวนรถด่วนที่ 39 (กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี) ขบวนรถด่วนที่ 41 (กรุงเทพ – ยะลา) 

สำหรับขบวนรถเที่ยวล่องปลายทางสถานีกรุงเทพ มีการเดินตามปกติ แต่อาจจะมีความล่าช้าบ้างเนื่องจากรอการเปิดทาง สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางในเส้นทางสายใต้ สามารถติดต่อขอคืนตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวนที่สถานีรถไฟ

"ล่องใต้-เข้ากทม." วุ่น บาดเจ็บ 33 ราย เหตุรถไฟชนกันที่ราชบุรี

ขณะนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้สั่งการให้จัดขบวนรถพิเศษช่วยอันตรายไปทำการยกขบวนรถที่ตกรางในที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุและความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  CALL CENTER 1690

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เร่งสอบ เหตุ "รถไฟชนกัน" ที่ราชบุรี