2 ทุ่มคืนนี้รู้ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.กำแพงเพชร

23 ก.พ. 2563 | 05:04 น.

เลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร คึกคัก กกต.คาดใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 74% มีเรื่องร้องเรียน3เรื่อง เชื่อภายใน 2 ทุ่ม รู้ผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ

วันนี้(23ก.พ.63) คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดให้เป็นวันเลือกตั้งส.ส.เขต2กำแพงเพชร แทนตำแหน่งที่ว่าง จากเหตุ พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตส.ส.ต้องคำพิพากษาศาลฎีกาให้จำคุก  ทำให้ต้องสิ้นสภาพการเป็นส.ส 

โดยพื้นที่เลือกตั้งเขต 2 ประกอบไปด้วย อ.พรานกระต่าย อ.ลานกระบือ โกสัมพีนคร บางส่วนของ อ.ไทรงาม และ อ.เมืองกำแพงเพชร รวม 296 หน่วยเลือกตั้งบรรยากาศการลงคะแนน ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่เปิดหีบเวลา 08.00 น หลายหน่วยเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชนมาตรวจรายชื่อรอและเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนตั้งแต่ ก่อนเปิดหีบ

2 ทุ่มคืนนี้รู้ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.กำแพงเพชร

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ได้ลงพื้นที สังเกตการณ์ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 2 อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านพรานกระต่าย (ฝั่งตะวันตก)ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย 

ขณะที่ นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต.ได้ลงพื้นที่ สังเกตการณ์ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 2 ณ เต็นท์บริเวณบ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย ซึ่งการใช้สิทธิ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
2 ทุ่มคืนนี้รู้ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.กำแพงเพชร

นายอิทธิพร ประธานกกต. กล่าวว่า การเตรียมการต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อยฉะนั้นไม่มีประเด็นอะไรที่น่าเป็นห่วง กรรมการประจำหน่วยพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ โดยจากการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม 62 ตัวเลขการใช้สิทธิ์ ของเขตเลือกตั้งนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 74 % ครั้งนี้ก็คาดหวังว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ์ อยู่ที่ 74 หรือ 80 % ก็ต้องรอดูอีกครั้งเพราะไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ก็หวังว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เยอะและจำนวนบัตรเสีย ที่เดิมอยู่ 12% ลดลง 

ทั้งนี้ คาดว่าในเวลาไม่เกิน 20. 00 น. แต่ละหน่วยเลือกตั้ง จะประกาศผลคะแนนได้ส่วนการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ตามกฎหมายก็ต้องมีเวลา 60 วัน แต่โดยปกติที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.นครปฐม หรือ จ.ขอนแก่นก็จะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน โดยขอตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนทุจริตหรือมีการปฏิบัติที่ไม่ชอบเกิดขึ้น

ส่วนเรื่องร้องเรียนในขณะนี้ มีเพียง 3 เรื่องคือ 1 ผู้สมัครเป็นผู้ร้อง 2 เป็นการร้องเรียนจากผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ไปพบเหตุและบันทึก รายงานเข้ามา และ 3 มีการโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุว่ามีการกระทำทุจริต แต่จากที่ตรวจสอบบางเรื่องก็ไม่ใช่เช่นนั้น

2 ทุ่มคืนนี้รู้ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.กำแพงเพชร

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีผู้สมัคร ลงชิงชัยจาก 3 พรรคการเมืองคือ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ หมายเลข 1 พรรคพลังประชารัฐ นายอิทธิพล แตงเล็กหมายเลข 2  พรรคภาคีเครือข่ายไทย นายกัมพล ปันกุลหมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย