คนบาปครองเมือง ดีกว่าคนทุจริตครองเมือง

23 ก.พ. 2563 | 03:52 น.

"ธนกร"ย้อน"สุทิน" คนบาปครองเมืองยังดีกว่าคนทุจริตครองเมือง มั่นใจรัฐบาลชี้แจงซักฟอกได้ ประชาชนจะเข้าใจ วอนทุกฝ่ายช่วยกันในภาวะที่ประเทศกำลังประสบผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก-ไวรัสโคโรนา

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะได้ฉายาคนบาปครองเมืองว่า ด้วยความเคารพผู้อาวุโสอย่างนายสุทิน แต่ตนมองว่าคนบาปครองเมืองก็ยังดีกว่าในอดีตที่คนทุจริตครองเมือง ทำให้บ้านเมืองเสียหาย เกิดความวุ่นวายจนบ้านเมืองแทบลุกเป็นไฟ 

“พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นคนบาปได้อย่างไร เพราะท่านบริหารบ้านเมืองโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ การที่ประเทศเจอวิกฤตหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสงครามการค้าโลก หรือไวรัสโคโรนานั้น ก็ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นวิกฤตจากภายนอก แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็พยายามแก้ปัญหาทุกด้านจนหลายอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดี ส่วนการบริหารงานนั้น ฝ่านค้านโจมตีแบบมีอคติจนเกินไป 
 

นายธนกร กล่าวอีกว่า การอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้านควรแสดงฝีมือให้เต็มที่ด้วยเนื้อหาสาระที่ชัดเจนให้ประชาชนได้เห็น ส่วนรัฐบาลก็ชี้แจงด้วยข้อเท็จจริง ซึ่งเท่าที่ตนได้ฟังข้อมูลที่รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายนำมาพูดคุยในที่ประชุมที่พัทยานั้น ตนมั่นใจเกินร้อยว่ารัฐบาลจะสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน กระจ่างชัด และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะเข้าใจ 

อย่างไรก็ตาม หากมีการนำข้อมูลเท็จมาโจมตีจนทำให้เสียหาย ฝ่ายกฏหมายก็พร้อมดำเนินคดีทันทีเช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้ หากมองในมุมบวก ถือว่าเป็นเวทีที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงให้พี่น้องประขาชนได้เข้าใจ รวมถึงบอกผลงานของรัฐบาลด้วย เพราะที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนมากมาย แต่ในภาวะสถานการณ์ที่ประเทศประสบปัญหาหลายด้าน ทุกฝ่ายน่าจะร่วมแรงร่วมใจช่วยกันมากกว่า ประเทศจะได้เดินหน้าไปได้