โซเชียล อัดยับแถลงการณ์มะกัน ปมยุบอนาคตใหม่

22 ก.พ. 2563 | 14:06 น.

คนไทยเแห่คอมเม้นต์ ในแฟนเพจสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ปมออกแถลงการณ์กรณียุบอนาคตใหม่

 

หลังจากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 ก.พ. โดยใช้ชื่อแถลงการณ์ว่า “แถลงการณ์กรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ในประเทศไทย" ซึ่งมีการเผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าวผ่านทางแฟนเพจเฟซบุก “U.S. Embassy Bangkok

ปรากฏว่ามีคนไทยเข้าไปกดแสดงอารมณ์(อีโมจิ) แชร์ และแสดงความคิดเห็นในช่องแสดงความคิดเห็นของโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

 

โซเชียล อัดยับแถลงการณ์มะกัน ปมยุบอนาคตใหม่

อาทิ ผู้ที่ใช้เฟซบุกชื่อว่า “วชิรพร ถิระสิทธิเวทย์” ระบุว่า กรุณาศึกษาข้อกฏหมายของประเทศไทยด้วย..เคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน..เวลาเราไปประเทศของคุณ เราก็ทำตามและเคารพกฎหมายของคุณจริงไม๊..ลองถามตัวเองดูถ้าใครมาแสดงความคิดเห็นก้าวก่ายเรื่องภายในประเทศของคุณ..จะรู้สึกอย่างไร

Issara Sriprasom ระบุว่า ส.ส.ที่ไม่ใช่กรรมการบริการพรรคยังอยู่กรรมการบริหารพรรคส่วนมากเป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เคยเห็นความสำคัญจองส.ส.หรือไม่ก็คิดเอาเอง....ไทยมิใช่ชาติเมืองขึ้นสหรัฐ...โปรดทราบ

Poom Papha Chokkorbkitkool ระบุว่า ได้อ่านคำพิพากษาตามกฏหมายประเทศไทยกระจ่างเข้าใจดีรึยังคะก่อนจะเขียนในนามสถานทูตอเมริกา ยุบพรรคเพราะมีความผิดชัดเจน ควรยอมรับในกติกาของประเทศนั้นๆ ฝากพิจารณาค่ะ

นิมิต พันธุมจินดา ระบุว่า ผมก็ไม่ชอบการ ที่โดนัลด์ ทรัมพ์ทำ สงครามการค้ากับจีนเช่นกัน มันกระทบคนยากไร้จำนวนมากซึ่ง บางครั้งเค้าอาศัยดำรงชีพด้วย มูลนิธิต่างๆด้านการกุศล เมื่อมีสงครามการค้าเงินบริจาคน้อยลง ลองไปเดินตามห้างพวกนี้จะหายไปมากเลย และมีคนไทยที่การค้าขาดทุนเพราะผลกระทบจากสงครามการค้านี้ บางคนฆ่าตัวตายทั้งครอบครัว ผมว่าคุณควรสนใจผลกระทบพวกนี้มากกว่าเรื่องการตัดสินทางการเมือง ในประเทศอื่น

Suwit Vittayaprija ระบุว่า นี่เป็นกิจการภายในของประเทศไทย พวกคุณไม่มีสิทธิ์มาก้าวก่ายเรื่องภายในของประเทศไทย แค่ให้เข้าไปสังเกตุในศาลก็ถือว่าให้เกียรติมากพอแล้ว #YANKEE GO HOME

โซเชียล อัดยับแถลงการณ์มะกัน ปมยุบอนาคตใหม่

Benjhaphon Earn Krasaethep ระบุว่า เป็นเรื่องภายในประเทศและเป็นเรื่องของคนไทยสัญชาติไทย ประเทศอื่นหยุดแทรกแซงเพราะการแทรกแซงเป็นการละเมิด จะ6ล้าน20ล้านถ้าทำผิดกฎหมายก็คือผิด หน้าที่ทูตคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ทำหน้าที่ผิดหรือเปล่าหรือหาเรื่องให้เกิดความวุ่นวายแบ่งฝ่าย

Jatuporn Ployluan ระบุว่า ถ้าสหรัฐอเมริกา เห็นไทยเป็นประเทศพันธมิตรเหมือนดังปากว่า ควรหยุดก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศไทย และเคารพคำตัดสินของกระบวนการยุติธรรมไทย

Tukta Love Thailand ระบุว่า อเมริกาคุณน่ารังเกียจขึ้นทุกวัน การกระทำคุณเหมาะสมหรือไม่กับการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยรวมถึงประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เรามีกฎหมายที่จะดูแลและจัดการตรวจสอบของประเทศเรา เราไม่ใช่เมืองขึ้นหรืออาณานิคมของอเมริกา เลือกยุ่งเรื่องของเราแล้วเอาเวลาไปจัดการปัญหาภายในของประเทศคุณก่อนดีมั้ย

และนอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษจำนวนมากกว่า 2 พันความคิดเห็น