เศร้า หมอจีนจากร.พ.ในอู่ฮั่น เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา

21 ก.พ. 2563 | 08:36 น.

 

สื่อทางการจีนรายงานว่า นายแพทย์เผิง หยินหัว (Peng Yinhua)  แพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่นได้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  หรือ โควิด-19  เมื่อคืน(20 ก.พ.)ที่ผ่านมา

          

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายแพทย์เผิง อายุ 29 ปี เป็นแพทย์ผู้ดูแลรักษาโรคระบบหายใจฉับพลัน โดยเขาติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาล First People's Hospital ในเขตเจียงเซียของเมืองอู่ฮั่น เขาได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 25 ม.ค. และถูกย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล Wuhan Jinyintan Hospital เมื่อวันที่ 30 ม.ค.

          

นายแพทย์เผิง เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวเมื่อคืนนี้เวลา 21.50 น. แม้แพทย์ประจำโรงพยาบาล Wuhan Jinyintan Hospital ได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อยื้อชีวิตเขาไว้

          

ด้านหน่วยงานสาธารณสุขเขตเจียงเซีย ได้ไว้อาลัยการจากไปของคุณหมอเผิง และได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว

 

เพจเฟซบุ๊กสำนักข่าว People's Daily, China  เผยแพร่รายงานระบุว่า นายแพทย์เผิง วัย 29 ปี หมอประจำโรงพยาบาล First People’s Hospital  ในเขต Jiangxia เมืองหวู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยตอนกลางของจีน ได้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา เมื่อเวลา 21.50 น. ของคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เศร้า หมอจีนจากร.พ.ในอู่ฮั่น เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา

ชาวเน็ตในจีน ต่างแสดงความเสียใจ หลังรู้ว่า หมอเผิง ได้เลื่อนงานแต่งงานเพื่อทำหน้าที่ต่อสู้กับการระบาดของไวรัสดังกล่าว โดยเขาติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรนา