"ไพสิฐ" ป่วย ตั้ง "กรวัชร์ นั่งรักษาการอธิบดีดีเอสไอ แทน

20 ก.พ. 2563 | 11:36 น.

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงยุติธรรมจะมีคำสั่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ให้รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ มีอาการป่วย ซึ่งต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้นานกว่า 1 เดือนแล้ว
 

"ไพสิฐ" ป่วย ตั้ง "กรวัชร์ นั่งรักษาการอธิบดีดีเอสไอ แทน

สำหรับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง เกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2503 เหลืออายุราชการอีก 2 ปี แต่ตลอดช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาเข้ารับการรักษาตัว ในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการปวดศีรษะเรื้อรัง จนถึงปัจจุบันยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่สามารถกลับมาทำงานได้  โดยมีกระแสข่าวว่าพ.ต.อ.ไพสิฐ ตัดสินใจเตรียมยื่นใบลาออก

ส่วน พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อดีตตำแหน่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 7 สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ในปี 2555 เป็นผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาคและเป็นรองอธิบดีดีเอสไอในปี 2560 ก่อนขยับขึ้นเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมในปี 2562


พ.ต.ท.กรวัชร์ มีผลงานคดีสำคัญในคดีของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ จ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร คดีรถยนต์หรูจดประกอบเลี่ยงภาษี และคดีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย