ใช้แล้ว 4 เลนแก้งคร้อ – ภูเขียวชัยภูมิ

20 ก.พ. 2563 | 11:00 น.

กรมทางหลวง ขยายเส้นทางอ.แก้งคร้อ – อ.ภูเขียว 4 เลน ระยะทาง 25.9 กิโลเมตร หวังเพิ่มประสิทธิภาพคมนาคมขนส่ง

 

กรมทางหลวง โดย สำนักก่อสร้างทางที่ 2 ได้ดำเนินการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 201 สาย อ.แก้งคร้อ อ.ชุมแพ ตอน อ.แก้งคร้อ อ.ภูเขียว จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ ตามนโยบายปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง เพื่อรองรับการขยายทางเป็นระบบ 4 ช่องจราจร โดยก่อสร้างเป็นช่วงๆ ระหว่าง กม.169 – กม.204 รวมระยะทางยาวประมาณ 25.9 กิโลเมตร

ใช้แล้ว 4 เลนแก้งคร้อ – ภูเขียวชัยภูมิ

ลักษณะการก่อสร้าง ก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร ผิวจราจรแบบแอสฟัลท์คอนกรีต กว้างช่องจราจรละ 3.5 เมตร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร ไหล่ทางด้านในกว้าง 1.5 เมตร แบ่งทิศทางการจราจรด้วยเกาะกลางแบบกดเป็นร่อง รวมงานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม 1 แห่ง งบประมาณ 977,050,000 บาท

 

ใช้แล้ว 4 เลนแก้งคร้อ – ภูเขียวชัยภูมิ

โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการคมนาคมขนส่ง ให้มีความสะดวกปลอดภัยและมีความรวดเร็วในการเดินทาง สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรและการขนส่งที่เพิ่มขึ้น ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิต การพัฒนาด้านเศรษฐกิจจังหวัด และภาพรวมของประเทศ ในเเขนงต่างๆ เช่น การเกษตร การบริการ การค้าระหว่างประเทศ การอุตสาหกรรม เป็นต้น นอกจากนี้ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมโยงการเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวมอหินขาวและอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ