เฟรเซอร์สฯ-มิตซุยฯปักเสา ผุดโลจิสติกส์พาร์ก 3,500 ล.อีอีซี

19 ก.พ. 2563 | 10:51 น.

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ฯผนึกมิตซุย ฟูโดะซัน ได้ฤกษ์เปิดหน้าดิน เดินหน้าพัฒนาโครงการโลจิสติกส์พาร์กครบวงจรขนาดใหญ่ในอีอีซี ค่ากว่า 3,500 ล้าน ชูจุดเด่นใกล้สนามบิน-ท่าเรือดูดลูกค้า

 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT”ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ บริษัท มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ “MF” ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาโครงการ โลจิสติกส์ พาร์ก แบบครบวงจร ที่บางปะกง โดยมีสัดส่วนการลงทุนสัดส่วน 51% และ 49%  ตามลำดับ และเมื่อเร็วๆนี้ได้ร่วมทำพิธีเปิดหน้าดินเพื่อเริ่มการก่อสร้างโครงการอย่างเป็นทางการ

 

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง FPT และ MF โครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ก จะเป็นโครงการโลจิสติกส์พาร์กขนาดใหญ่ที่มีความทันสมัย ภายในโครงการจะประกอบด้วยคลังสินค้าคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครันด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม จึงมั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในเขตส่งเสริมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้เป็นอย่างดี

 

โครงการ บางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ก มีมูลค่าการโครงการกว่า 3,500 ล้านบาท บนที่ดินขนาด 200 ไร่ ในทำเลยุทธศาสตร์ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตร 46 เขต EEC ใกล้กับกรุงเทพ สนามบินสุวรรณภูมิ และท่าเรือแหลมฉบัง สามารถเดินทางขนส่งสินค้าได้สะดวกทั้งจากถนนทางหลวงหมายเลข 34 และ ทางหลวงหมายเลข 314

เฟรเซอร์สฯ-มิตซุยฯปักเสา ผุดโลจิสติกส์พาร์ก 3,500 ล.อีอีซี

นอกจากนี้ โครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ก ล้อมรอบด้วยนิคมอุตสาหกรรมและศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ขนาดใหญ่ โดยวางแผนให้บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้าคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมพร้อมด้วยบริการโซลูชั่นที่ครอบคลุม บนพื้นที่อาคารรวมกว่า  170,000 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่คลังสินค้าในเขตปลอดอากร (Free Trade Zone)  ขนาด 50,000 ตารางเมตร อีกทั้งยังมีคลังสินค้าขนาดหลากหลายเพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการ ซึ่งตัวอาคารภายในโครงการได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานด้านโลจิสติกส์เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้โครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ก มีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จระยะที่ 1 ภายในปี 2563