ขรก.-คนโรงแรมมีเฮ!  “โชว์โลมาภูเก็ต”เปิดให้ชมฟรี

19 ก.พ. 2563 | 10:02 น.

โชว์ภูเก็ตฮึดสู้โคโรนาอัดโปรแรง “โลมาโชว์” เปิดให้ข้าราชการ-รัฐวิสาหกิจ และพนักงานโรงแรมเข้าชมฟรี  ไซม่อนคาบาเรต์ลดค่าตั๋ว 70 % สายการบินลดกระหน่ำตั๋วราคาพิเศษ

จากการสำรวจของ”ฐานเศรษฐกิจ” ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตหลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนาทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงเป็นจำนวนมาก บางแห่งจากที่เคยมีผู้เข้าชมเป็นพันคนลดลงเหลือหลัก ร้อย เช่นโชว์โลมาจากที่เคยมีนักท่องเที่ยวรอบละ2 พันคนลดฮวบเหลือหลักร้อยคน หรือโชว์คาบาเรต์จากที่มีผู้เข้าชม 700-800คนต่อรอบเหลือไม่ถึงร้อยคน เป็นต้น

 

ผลกระทบดังกล่าวมาจากนักท่องเที่ยวตลาดจีนที่หายไปเป็นจำนวนมาก แต่ผู้ประกอบการไม่สามารถปิดบริการได้ เนื่องจากยังมีค่าใช้จ่ายในการดูแลพนักงาน จึงได้หันมาจัดโปรโมทชันพิเศษลดราคาค่าเข้าชม  70 % จนถึงขั้นให้ฟรีแก่พนักงานโรงแรม และข้าราชการรัฐวิสหากิจเพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอดในช่วงที่มีปัญหา
ขรก.-คนโรงแรมมีเฮ!  “โชว์โลมาภูเก็ต”เปิดให้ชมฟรี  
เช่น โชว์โลมาภูเก็ต ให้สิทธิ์พิเศษเข้าชมฟรีแก่ พนักงานทำงานโรงแรม ข้าราชการ และ พนักงานรัฐวิสาหกิจ  แต่ผู้ติดตามจะคิดค่าเข้าชมในราคาคนละ 300 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31พฤษภาคมนี้  ส่วนภูเก็ตไซม่อนคาบาเรต์โชว์ ได้ประกาศลดราคาค่าเข้าชมจากปรกติ 1,000 บาทเหลือ 300 บาท เด็ก 200 บาทต่อที่นั่ง เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 

นอกจากนี้ยังพบว่าสายการบินไทยแอร์เอเชียและไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ จัดโปรโมทชันเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศ ที่ไม่ใช่ที่นั่ง Flat Bed) ลดทันที 30% จากราคาปกติ โดยสำรองที่นั่งตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563  เดินทางตั้งแต่วันที่ 24กุมภาพันธ์ -  30 กันยายน 2563 ส่วนการบินไทยให้ส่วนลด สมาชิก ออร์คิด พลัส โดยมอบส่วนลด 30 % ในการใช้ไมล์สะสม แลกตั๋วโดยสารเครื่องบินใน 34 เส้นทางบินทั่วโลกเริ่มตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

ขรก.-คนโรงแรมมีเฮ!  “โชว์โลมาภูเก็ต”เปิดให้ชมฟรี  
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  จัดโปรโมชั่น “Samui Super Sale” ตั๋วบินที่เข้า-ออก จากเกาะสมุย ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศเริ่มต้นเที่ยวละ 1,990 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียม) ฮ่องกง-สมุย เริ่มต้นเที่ยวละ 990 ฮ่องกงดอลล่าร์ สิงคโปร์-สมุย เริ่มต้นเที่ยวละ 99 สิงคโปร์ดอลล่าร์เริ่มวันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้

ด้านการประชุมหารือร่วมกันระหว่างภาครัฐบาลและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตเมื่อเร็ว ๆ นี้ ถึงผลกระทบไวรัสโคโรนาโควิด -19 ระหว่างคณะกรรมาธิการ การท่องเที่ยวสภาผู้แทนราษฏร ภาครัฐและเอกชน

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รายงานว่าจังหวัดมีมาตรการตรวจคัดกรองเฝ้าระวังป้องกันในพื้นที่เสี่ยงอย่างเข้มงวด พร้อมเฝ้าระวังตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางภูเก็ตอย่างต่อเนื่องทั้งที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ท่าเทียบเรือเมื่อมีเรือสำราญเข้าเทียบท่า สถานีขนส่ง บขส. ที่มีการพ่นฆ่าเชื้อโรคด้วนเครื่องมือ ที่เรียกว่า Airo Fog เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ขรก.-คนโรงแรมมีเฮ!  “โชว์โลมาภูเก็ต”เปิดให้ชมฟรี

ขณะที่นายสรายุทธ มัลลัม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยภาพรวมผู้ประกอบการมีความต้องการซอฟโลน (Soft Loan) สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่คาดว่าจะมีกว่า 30 % ที่อาจจะต้องปิดตัวจากสถานการณ์ดังกล่าว