นายกฯดึง"สุวัจน์"ผุดแคมเปญกระตุ้นศก.โคราช  

19 ก.พ. 2563 | 06:33 น.

นายกฯ เผยมีแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองโคราช ทั้งจัดมวยไทยไฟล์ กีฬา การแสดงและการวิ่ง มอบ"สุวัจน์"เป็นแม่งาน หวังนักการเมืองรักประเทศชาติ รักคนไทย ไม่แบ่งแยกประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่าย 

 

วันนี้(19 ก.พ.63) ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจ จ.นครราชสีมา ว่า ต้องมีการจัดเคมเปญอยู่แล้ว ตามระยะเวลา โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะจัดมวยไทยไฟล์ กีฬา การแสดงและการวิ่ง โดยทางจังหวัดจะทยอยดำเนินการ ถ้าตนไม่ติดภารกิจก็จะมาร่วมด้วย 

                                                        นายกฯดึง"สุวัจน์"ผุดแคมเปญกระตุ้นศก.โคราช  
ส่วนที่ไม่พิจารณาวันหยุดยาว 9 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอะไรเพิ่มเติมในภาพร่วมของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังคิดอยู่ ซึ่งกระแสตอนนี้มีทั้งปัญหาภายนอก เรื่องการท่องเที่ยว จากจีนที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่หลายประเทศก็ต้องระมัดระวังประชาชนของเขาด้วย ซึ่งเราไม่ได้มีนักท่องเที่ยวจากจีนอย่างเดียว ยังมีประเทศอื่นด้วย รวมประมาณ 40 ล้านคน โดยจีนอยู่ในนั้น 10 ล้านคน 

                                                   นายกฯดึง"สุวัจน์"ผุดแคมเปญกระตุ้นศก.โคราช  

 

 

“เมื่อประเทศอื่นห้ามประชาชนออกนอกประเทศ เราก็ได้รับผลกระทบ เราต้องยอมรับสถานการรณ์ตรงนี้ ดังนั้น จะต้องมีมาตรการให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ในเมืองหลัก เมืองรอง ข้อสำคัญมีเงินจะเที่ยวหรือไม่ นั่นคือประเด็นที่กำลังพิจารณาทั้งหมด” 

                                                 นายกฯดึง"สุวัจน์"ผุดแคมเปญกระตุ้นศก.โคราช  

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอฝากให้ประชาชนเข้มแข็ง อดทน รัฐบาลจะพยายามหามาตรการที่เหมาะสมออกมา บางครั้งมาตรการบางอย่างที่ออกจะมีผลกระทบซึ่งกันและกัน เช่น พวกหนึ่งต้องการวันหยุด อีกพวกไม่ต้องการ ตนก็ต้องตัดสินความเหมาะสมและความคุ้มค่า แต่เรื่องการหยุดหลายวัน ๆ ก็ไม่ดีนัก แต่เมื่อเป็นความเห็นที่เสนอขึ้นมา ก็ไม่ปฎิเสธ ได้นำมาคุยกันในที่ประชุม ครม. เพื่อให้ได้คำตอบประชาชน จะได้สบายใจ 

 

 


“รัฐบาลนี้พยายามแก้ทุกปัญหา ในอดีตที่ผ่านมา ถ้าเราไม่แก้ในวันนี้ มันก็เสียหายมากเรื่อยๆ ในวันข้างหน้า ถ้าเราไม่สนใจปัญหาที่มีอยู่ แล้วไปเริ่มต้น ใหม่ ปัญหาเก่าที่คาอยู่จะทำอย่างไร ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย รัฐบาลนี้เอาทุกปัญหามาคลี่ และแก้ โดยเฉพาะกฎหมาย การค้า การประกอบการต่างๆ” 


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะฝากอะไรถึงนักการเมืองในสถานการณ์วันนี้บ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เขาน่าจะต้องรักประเทศชาติ เหมือนกับที่ผมรัก และรักประชาชนเหมือนที่ผมรัก อย่าแบ่งแยกประชาชนไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะแบ่งแยกประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่ายไม่เหมาะสมทั้งนั้น ไม่ควรทำ"

                                                       นายกฯดึง"สุวัจน์"ผุดแคมเปญกระตุ้นศก.โคราช