นายกฯลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช

19 ก.พ. 2563 | 05:13 น.

 

นายกฯลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจชาวโคราชและผู้ได้รับผลกระทบเหตุกราดยิง โดยเข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม อธิษฐานขอให้ช่วยคุ้มครองชาวโคราช 

   นายกฯลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช         

จากนั้นคณะของนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงกลางเมืองจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 และ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นเงินจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559โดยมอบเงินเยียวยาให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 27 ราย รายละ 1 ล้านบาท ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส รายละ 200,000 บาท และผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 100,000 บาท

นายกฯลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช

พร้อมกันนี้คณะของนายกรัฐมนตรียังได้พูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมาในเวลา 10.00 น. คณะของนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประกอบการ ร้านค้า และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่คณะทั้งหมดจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร.