เบื้องหลัง "บิ๊กตู่" แตะเบรกหยุดสงกรานต์9วัน ฮาทั้งครม.

18 ก.พ. 2563 | 11:36 น.

เบื้องหลัง "บิ๊กตู่" แตะเบรกหยุดสงกรานต์9วัน ฮาทั้งครม.

 

ได้ข้อยุติแล้วสำหรับข้อเสนอให้มีการเพิ่มวันหยุดพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์รวมวันหยุด 9 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งสังคมมีการถกเถียงทั้งสนับสนุนและคัดค้าน  จนนำไปสู่การหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันอังคารที่18 ก.พ. ในช่วงสั้นๆ 

แหล่งข่าวจากที่ประชุมครม. เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ในเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พูดขึ้นมาว่า “วันหยุดยาวท่องเที่ยว ผมไม่เห็นด้วย เพราะมันมีข้อเสียมากกว่าข้อดีและคนก็ด่ากันเยอะ” (อ่านเพิ่มเติม...จบแล้ว!นายกฯเบรก หยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน)

ซึ่งแหล่งข่าวเล่าว่าขณะที่พลเอกประยุทธ์กำลังพูดอยู่นั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยว ก็พูดต่อขึ้นมาว่า “ท่านนายก... ไม่ต้องหันมาทางผมบ่อยนะครับ เพราะผมไม่ได้เป็นคนเสนอเรื่องนี้”  ซึ่งหลังจากประโยคนี้ของรมว.ท่องเที่ยว ทำเอารัฐมนตรีและคนที่อยู่ในห้องประชุมครม.ต่างพากันหัวเราะกับการพูดของรมว.ท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศการประชุมมีสีสันในช่วงสั้นๆ 

เบื้องหลัง "บิ๊กตู่" แตะเบรกหยุดสงกรานต์9วัน ฮาทั้งครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม.

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์  แถลงภายหลังการประชุมครม.ว่า ในที่ประชุมครม. ได้มีมติไปแล้วว่าไม่มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของครม. และตัวเองก็ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการหยุดเพิ่มเติม             


“ผมถือว่าการหยุดปกติก็เพียงพอแล้ว เพราะการให้บริการประชาชนต่างๆ ล้วนมีความจำเป็น เพราะฉะนั้น จึงเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนไป เพราะเรื่องการกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้น ก็คงไม่ได้อะไรกลับมาเท่าไหร่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เบื้องหลัง "บิ๊กตู่" แตะเบรกหยุดสงกรานต์9วัน ฮาทั้งครม.

ด้าน ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมครม.ไม่เห็นด้วยในกรณีที่จะมีการหยุดต่อเนื่อง 9 วัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากใครจะหยุดก็คงเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน