“บิ๊กตู่”แจงอยู่บ้านหลวงเหตุเป็นนายกฯห่วงเรื่อง“รปภ.

18 ก.พ. 2563 | 09:37 น.

"บิ๊กตู่"แจงใช้"บ้านหลวง"เหตุเป็นนายกฯ ห่วงปัญหา รปภ. เผยวางแผนเตรียมย้ายไปอยู่บ้านตัวเองแล้ว 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีบ้านพักของนายกรัฐมนตรีแม้จะอยู่ในข่ายได้รับการยกเว้น แต่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในการใช้บ้านพักทหาร จะตอบคำถามสังคมอย่างไร และหากพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะออกจากบ้านพักหรือไม่ ว่า 

“เรื่องบ้านพักของผม ผมไม่ขอตอบคำถามนี้ แต่ผมเองก็ทำงานรับใช้ชาติมาตลอดชีวิต ถึงแม้กฎระเบียบจะว่าอย่างไรก็ตาม วันนี้ผมก็ยังทำงานอยู่ ปัญหาของผมคือ ผมเป็นนายกรัฐมนตรี มันมีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัย เพราะฉะนั้น จึงจำเป็นต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมในเรื่องการ รปภ.ในฐานะเป็นผู้นำประเทศ และอื่นๆ อีกหลายๆ อย่าง แต่ผมก็เตรียมการไปอยู่บ้านของผมอยู่แล้ว”


 

 

ส่วนที่กองทัพบกให้กรมธนารักษ์ เข้ามาดูแลและจัดการสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความจริงแล้วมีกฎระเบียบอยู่ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นในส่วนของการทำงานเพื่อให้เกิดความชัดเจนยิ่งขึ้น ตนเองก็ไม่ขัดข้องที่จะให้กรมธนารักษ์เข้ามาดูแล คือเข้ามาดูแลในเรื่องของการบริหารต่างๆ ว่าเป็นไปตามระเบียบของสำนักนายกฯ หรือไม่ 
 

 

“ที่ผ่านมาผมก็เคยเป็นผู้บังคับหน่วยมาก่อน ก็เห็นว่าที่ผ่านมามีการดำเนินการเช่นนี้มาโดยตลอด เพียงแต่ว่าอาจจะมีใครบางคนที่ไม่ทำตามระเบียบดังกล่าว เมื่อมีปัญหาก็ต้องตรวจสอบกันไปให้เกิดความชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับสวัสดิการของกองทัพบก” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ