ไอคอนสยาม หนุนรัฐสู้โคโรนา จัดใหญ่ “ไทยช่วยไทย”

18 ก.พ. 2563 | 07:58 น.

ไอคอนสยาม ขานรับนโยบายภาครัฐกระตุ้นท่องเที่ยวหลังวิกฤติไวรัสโคโรนา ทุ่ม 50 ล้านบาท ผุดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” รวมพลังภาครัฐ เอกชน ระดมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเซลส์โปรโมชั่นสุดพิเศษ กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

จากสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้กลายเป็นวิกฤติครั้งใหม่ของคนทั้งโลก กระทบในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจโลก เช่นเดียวกับที่ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมไทย ทั้งภาคการท่องเที่ยว การผลิต ส่งออก ใช้จ่าย ไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน  บรรดาผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และผู้ประกอบการรายย่อยล้วนประสบปัญหาอย่างมาก ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขานรับนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศรับมือวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ด้วยการนำร่องผุดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” รวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเซลส์โปรโมชั่นสุดพิเศษ ตลอดจนมหกรรมบันเทิงคอนเสิร์ตโดยศิลปินนักร้องชั้นนำ  ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึง พฤษภาคม ศกนี้

ไอคอนสยาม หนุนรัฐสู้โคโรนา จัดใหญ่  “ไทยช่วยไทย”

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจไทยโดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวจีนลดลงอย่างมาก และบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยเองก็ซบเซาลงเช่นกัน ส่งผลกระทบเป็นภาพกว้างต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมของไทย  ไอคอนสยาม จึงจัดสรรงบประมาณพิเศษกว่า 50 ล้านบาท นำร่องผุดแคมเปญใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” โดยรวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกัน ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย  ไทยช้อปไทย  ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย

ไอคอนสยาม หนุนรัฐสู้โคโรนา จัดใหญ่  “ไทยช่วยไทย”

ทั้งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคัก พร้อมอัดแน่นด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดยิ่งใหญ่เพื่อกระตุ้นให้นักช้อปชาวไทยได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างคุ้มค่าเต็มที่ อีกทั้งยังสร้างสรรค์บรรยากาศในไอคอนสยามให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน โดยมุ่งหวังให้แคมเปญ ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย ได้ช่วยผู้ประกอบการคนไทยผ่านพ้นปัญหาวิกฤตการณ์นี้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยและบรรยากาศการท่องเที่ยว การจับจ่ายใช้สอยให้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ววัน โดยเชื่อมั่นว่า วิกฤตการณ์ในครั้งนี้จะเป็นจุดสำคัญที่ก่อให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกันเอง  และเชื่อว่าเมื่อวิกฤตการณ์คลี่คลายลง  ประเทศไทยจะกลับมายืนหยัดอย่างสง่างามเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยากมาเยี่ยมชมเช่นที่เคยเป็นมา

ไอคอนสยาม หนุนรัฐสู้โคโรนา จัดใหญ่  “ไทยช่วยไทย”

สำหรับการจัดงานประกอบด้วย มหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. – 1 มี.ค.เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและบริการนำสินค้ามาออกบูธเสนอขายในราคาพิเศษสุดๆ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวไทยและเกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศไทย ทั้งตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษจากสายการบินไทย  สายการบินบางกอกแอร์เวย์ สายการบิน ไทยเวียตเจ็ท  โรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ เป็นต้น พร้อมกันนี้ในเดือนเมษายน เตรียมจัดอภิมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ในวันที่ 10 -15 เมษายน

ไอคอนสยาม หนุนรัฐสู้โคโรนา จัดใหญ่  “ไทยช่วยไทย”

และแคมเปญเซลส์ช่วยชาติสุดยิ่งใหญ่ โปรโมชั่นไอคอนสยามแจกกระแทกใจ 8 ก.พ. – 1 มี.ค.  และ S.O.S. Sale of ICONSIAM 28 ก.พ. – 1 มี.ค. ศกนี้ ด้วยการสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคักสุดแรง พร้อมผนึกกำลังเหล่าร้านค้าภายทั้วทั้งศูนย์การค้าอัดโปรโมชั่นแรงมากมาย นอกจากนี้เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม ยังจัดงาน “ไทยช่วยไทย อุดหนุนสินค้าไทย” รวบรวมสินค้าของดี 4 ภาคจากผู้ประกอบการรายย่อยในเมืองสุขสยาม เปิดโอกาสให้นักช้อปได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ อาหารพื้นบ้าน ของดีของไทยจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ และงาน “ไทยช่วยไทย ตะลุยสวนตะลอนฟาร์ม  ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.– 4 มี.ค. ศกนี้ นำสุดยอดผลผลิตทางการเกษตรสดใหม่จากฟาร์มในจังหวัดนครปฐม สมุทรสงคราม และกำแพงเพชร ส่งตรงจากเกษตรกรตัวจริงแบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ไอคอนสยาม หนุนรัฐสู้โคโรนา จัดใหญ่  “ไทยช่วยไทย”

และงานดีอย่างไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช: ระดมกิจกรรมส่งมอบความช่วยเหลือและกำลังใจให้กับคนไทย เพื่อช่วยเหลือและกำลังใจให้กับคนไทยผู้ประสบเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่จังหวัดนครราชสีมา  จัดงาน “ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. – 15 มี.ค.  สุดท้ายกับไทยชูไทย : เชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและน่าภาคภูมิใจของคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในทุกมิติความเป็นไทย