“แกนนำปฏิรูปกองทัพ” ลาอนาคตใหม่ หลังสารภาพยังพักในค่ายทหาร

17 ก.พ. 2563 | 02:10 น.

พล.ท.พงศกร ลาออกกก.บห.อนาคตใหม่ หลังพบยังพักในค่ายทหารแม้เกษียณ พร้อมขออภัยที่ไม่เคยแจ้งเรื่องนี้

 

 

เมื่อคืนวันที่ 16 ก.พ. 63 พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคและในฐานะรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พงศกร รอดชมภู ประกาศขอลาออกจากทุกตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรค หลังจากมีการสืบทราบว่าเป็นข้าราชการเกษียณอายุแต่ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านพักข้าราชการทหาร ทั้ง ๆ ที่พรรคและเจ้าตัวเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกองทัพเพื่อความเท่าเทียมกันในสังคม โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

“แกนนำปฏิรูปกองทัพ” ลาอนาคตใหม่ หลังสารภาพยังพักในค่ายทหาร

พล.ท.พงศกร ระบุใน เฟซบุคว่า เนื่องจากปฏิบัติราชการอยู่ต่างประเทศ จึงเพิ่งทราบข่าวทางประเทศไทยเกี่ยวกับตัวผม ดังนั้นจึงขอเรียนเพื่อนๆสมาชิกโดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยว่า

ผมขออภัยที่ไม่ได้แจ้งเรื่องการยังพักในหน่วยทหารให้สาธารณชนทราบตั้งแต่แรก เนื่องจากอยู่ในช่วงเตรียมตัวย้ายออก
เพื่อให้การย้ายออกมีความชัดเจนขึ้น ผมจึงจะทำหนังสือแสดงความต้องการคืนบ้านพักภายในวันที่ 31 มีนาคม ศกนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวงรอบการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี


ขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และหน้าที่ความรับผิดชอบอื่นหากมีต่อพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
จึงเรียนมาเพื่อทราบ ทั้งนี้จะได้แจ้งต่อหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค หลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศแล้วอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกลว่าวว่า หลังทราบเรื่องทางพรรคไม่เคยนิ่งนอนใจ และขอน้อมรับคำวิจารณ์จากกรณีดังกล่าว รวมถึงต้องขอโทษสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรคทุกคนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจต่อจุดยืนของพรรคในการปฏิรูปกองทัพ

ขอย้ำว่าจุดยืนของพรรคในเรื่องนี้ เราไม่เคยคลอนแคลน และต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกคน ผลักดันให้การปฏิรูปกองทัพเกิดขึ้นในเร็ววัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แต่ก็ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าทุกฝ่าย

ทั้งที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล ต่างก็เห็นว่าสิทธิพิเศษของบุคคลระดับสูงเป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขขอขอบคุณทุกคำวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงแก้ไขตนเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

พรรคอนาคตใหม่ยังยืนยันเรียกร้องการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจังตามนโยบายที่พรรคเคยหาเสียงไว้ และพรรคยืนยันว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่สุดในรอบ 100 ปี ที่จะเกิดการปฏิรูปกองทัพอย่างเป็นระบบ เพราะประชาชน รัฐบาล ผบ.ทบ. ต่างเห็นตรงกันถึงความจำเป็นที่จะต้องปฏิรูปกองทัพ