ปิดล้อม2ชั่วโมง รวบชายบุรีรัมย์ยิงปืนในบ้าน

16 ก.พ. 2563 | 13:53 น.

เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ปิดล้อมพื้นที่นาน 2 ชั่วโมง ก่อนเข้ารวบชายยิงปืนในบ้านหลายสิบนัด ทีอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ สำเร็จ

 

จากกรณีที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกว่า 40 นัด แล้วขังตัวเองใว้ในบ้านพร้อมญาติที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุบริเวณชุมชนวัดขุนก้อง มีเสียงปืนยังดังเป็นระยะเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าพื้นที่ แต่ตอนนั้นยังเข้าบ้านที่เกิดเหตุไม่ใด้เนื่องจากคนร้ายใด้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ปิดล้อม2ชั่วโมง รวบชายบุรีรัมย์ยิงปืนในบ้าน

จากนั้นตำรวจ สภ.นางรอง ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ และได้ประสานขอกำลังเสริมเพิ่มเพื่อควบคุมสถานการณ์ พร้อมปิดกั้นพื้นที่บริเวณซอยที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นพื้นที่ชุมชน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ปิดล้อม2ชั่วโมง รวบชายบุรีรัมย์ยิงปืนในบ้าน

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการปิดล้อมนานกว่า 2 ชั่วโมง และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ที่เกิดเหตุพบปืน 2 กระบอก ก่อนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสืบสวนเพิ่มเติมที่ สน.นางรองต่อไป โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ยืนยัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นปัญหาทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว เกี่ยวกับการตัดต้นไม้และนำต้นไม้ไปทิ้ง เนื่องจากพี่สาวเกรงว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งมีอาการมึนเมาอยู่แล้วจะนำต้นไม้ไปทิ้งอาจเกิดอุบัติเหตุได้จึงได้ห้ามปรามไว้ แต่ผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ จึงได้นำปืนมายิงออกจากบ้าน พี่สาวจึงวิ่งหนีไปอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามพร้อมตาของผู้ก่อเหตุ ขณะที่ภายในบ้านมียายของผู้ก่อเหตุอยู่ด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก : ศูนย์ข่าวกู้ภัยสยามบุรีรัมย์