เปิดทำงานปกติแล้ว สำนักงานบีโอไอ 3 แห่งในจีน

16 ก.พ. 2563 | 02:54 น.

 

บีโอไอยันขณะนี้การติดต่อทางธุรกิจและการประสานงานระหว่างนักลงทุนจีนและบีโอไอยังทำอยู่อย่างต่อเนื่อง เผยสำนักงานบีโอไอที่ประจำอยู่ใน 3 เมืองหลักในจีน ได้เปิดทำงานตามปกติแล้ว

 

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ”ถึงความคืบการดึงทุนจากจีนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยว่า การลงทุนเป็นเรื่องของการวางแผนธุรกิจระยะยาว และหวังว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นในช่วงนี้จะส่งผลเพียงในระยะสั้น เมื่อสถานการณ์ค่อยๆ ดีขึ้น ภาคธุรกิจก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะนี้การติดต่อทางธุรกิจและการประสานงานระหว่างนักลงทุนจีนและบีโอไอยังทำอยู่อย่างต่อเนื่อง สำนักงานบีโอไอที่ประจำอยู่ใน 3 เมืองหลักของประเทศจีน คือ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกวางโจว ก็ได้เปิดทำงานตามปกติแล้ว โดยในช่วงเวลาที่การเดินทางไป-มายังไม่สะดวกก็จะใช้การติดต่อสื่อสารกันทางอีเมล โทรศัพท์ หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ แทน

เปิดทำงานปกติแล้ว  สำนักงานบีโอไอ 3 แห่งในจีน

นฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์

นอกจากนี้ในปัจจุบันการให้บริการด้านต่างๆ ของบีโอไอ ก็อยู่ในรูปแบบออนไลน์ทุกระบบงานแล้ว นักลงทุนสามารถค้นหาข้อมูล ยื่นคำขอรับการส่งเสริมการลงทุน ไปจนถึงการขอใช้สิทธิประโยชน์ และรายงานผลการดำเนินงานผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทั้งหมด ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาด้วยตัวเอง

เปิดทำงานปกติแล้ว  สำนักงานบีโอไอ 3 แห่งในจีน

สำหรับสถิติคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากจีนและฮ่องกงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (ปี 2558 – 2562)พบว่ามีตัวเลขการเติบโตทั้งในแง่จำนวนโครงการและเม็ดเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดย 5 ปีมีจำนวนโครงการลงทุนเกิดขึ้นจำนวน 755  โครงการ  และมีมูลค่าเงินลงทุนรวม 429,717 ล้านบาท(ดูกราฟิก)