สยามพารากอน ปฏิเสธพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา

15 ก.พ. 2563 | 02:40 น.

สยามพารากอน ปฏิเสธพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา เตรียมจัดการมือโพสต์ปล่อยข่าว

 

     หลังจากมีมือดีออกมาโพสต์ข้อความว่ามีพนักงานของสยามพารากอนติดเชื้อไวรัสโคโรนา

     ปรากว่าทางสยามพารากอน ออกมาโพสต์ข้อความปฏิเสธในเรื่องนี้ ว่าประกาศตามที่ได้มีผู้เผยแพร่ข่าวผ่านโซเชียลมีเดีย อ้างว่าได้รับข้อมูลว่ามีพนักงานพารากอนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งต่อมา ได้ดำเนินการลบข้อความดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่า ไม่มั่นใจว่าข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่    

     ทางสยามพารากอนขอแจ้งยืนยันให้ทราบว่า ไม่มีพนักงานสยามพารากอนติดเชื้อไวรัส ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่ประการใด และข้อความดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียต่อสยามพารากอน และสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คนในสังคมไทย จึงขอความร่วมมือคนไทยทุกท่าน อย่าได้สนับสนุนการเผยแพร่ข้อความเท็จซึ่งทำให้เกิดความสับสนและหวาดกลัวคนไทยด้วยกันเอง 

 

 

 

     สยามพารากอนขอเรียนยืนยันว่า ให้ความสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัยทั้งของท่านลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญที่สุด และได้ดำเนินการมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันขั้นสูงสุดมาโดยตลอด

     สำหรับผู้ที่มีเจตนาส่งต่อและเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงดังกล่าว ทางสยามพารากอนขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

     ปัจจุบันสยามพารากอน พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร ผู้ใช้บริการ 80,000-200,000 คน/วัน แบ่งเป็นคนไทย 60% และ ต่างชาติ 40%

     นอกจากนี้ศูนย์การค้าสยามพารากอน/สยามดิสคัฟเวอรี่/ สยามเซ็นเตอร์/ไอคอนสยามได้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  โคโรนาอย่างใกล้ชิด  และได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังนี้ 1. จุดบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขอ,2.เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษเช่นเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรค และการอบโอโซน,3. จัดเจ้าหน้าที่ และเพิ่มความถี่ในการเช็คทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟท์   ที่จับบันไดเลื่อน  ที่จับประตูห้องน้ำ   ที่จับประตูอาคารทุกจุด เป็นต้น,4.จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือทั่วศูนย์โดยเฉพาะจุดทีมีลูดค้าปริมาณมาก ,5. สร้างการตระหนักรู้และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาแก่พนักงานรับทราบ,6.ติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมเพิ่มระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาภายในศูนย์ฯ ต่อไป โดยบริษัทฯ มีคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลรับผิดชอบติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเฉพาะ