‘โกลด์ซิตี้’ รีแบรนด์ 360 องศา      

17 ก.พ. 2563 | 07:35 น.

เจเนอเรชัน 3 “โกลด์ซิตี้” เปิดแนวรบตลาดรองเท้า เดินหน้ารุกปั้นแบรนด์รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยน รีแบรนด์ 360 องศา อัดฉีดงบสูงสุดในรอบ 70 ปี พร้อมสยายปีกรุกตลาดไทย-ต่างประเทศ

 

นายสุเมธ จิราพันธ์ กรรมการบริหาร บริษัท โกลด์ซิตี้ ฟุตเทค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้า ภายใต้แบรนด์โกลด์ซิตี้” (GOLDCITY) ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลจิราพันธ์ ผู้ก่อตั้งรองเท้าโกลด์ซิตี้ เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า หลังได้รับมอบหมายให้เข้ามาบริหารงานในตำแหน่งนี้เมื่อปีก่อน ทำให้รู้ว่าถึงเวลาแล้วที่โกลด์ซิตี้ ต้องลุกขึ้นมารุกตลาดเต็มรูปแบบด้วยศักยภาพที่มีทั้งด้านการผลิต การขาย และการตลาด เห็นได้จากการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับแบรนด์ชั้นนำของโลกในทุกทวีป ทั้งทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ยุโรป และแอฟริกา โดยมีใบรับรองการผลิตระดับมาตรฐานของโลกจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย

‘โกลด์ซิตี้’ รีแบรนด์ 360 องศา      

โกลด์ซิตี้ชะลอการทำตลาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะมุ่งเน้นด้านการรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก ขณะเดียวกันก็ผลิตและจำหน่ายรองเท้ารูปแบบต่างๆ ในเมืองไทย ทั้งรองเท้าแตะ รองเท้าแฟชั่น รองเท้ากีฬา ฯลฯ แต่ผู้บริโภคคนไทยอาจจะคุ้นเคยกับรองเท้านักเรียนโกลด์ซิตี้มากที่สุด

เพื่อให้ดำเนินการธุรกิจได้อย่างเต็มที่ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กร โดยควบรวม 3 บริษัท ทั้งในส่วนของการผลิต การขาย และการตลาดมาเป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้บริหารจัดการได้สะดวก รวดเร็วและเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และสามารถแข่งขันในตลาดรองเท้าที่นับวันจะรุนแรงยิ่งขึ้น

สุเมธ จิราพันธ์

 

 

 

 

‘โกลด์ซิตี้’ รีแบรนด์ 360 องศา      

 

อย่างไรก็ดี บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ พร้อมกับเดินหน้ารุกหนักโดยเฉพาะในตลาดรองเท้าไลฟ์สไตล์ ดังนั้นจึงเริ่มปรับเปลี่ยนตราสินค้าใหม่โดยเปลี่ยนตัวอักษรภาษาอังกฤษ ภายใต้ชื่อGOLDCITY” เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด พร้อมปรับตำแหน่งสินค้า (แบรนด์โพสิชันนิง) และสร้างอัตลักษณ์ใหม่ (แบรนด์ไอเดนติตี) เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ ถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรองเท้าระดับแนวหน้าของประเทศ ด้วยศักยภาพที่เป็นผู้พัฒนาและผลิตรองเท้ารูปแบบต่างๆ มายาวนานที่สุดในประเทศไทย

‘โกลด์ซิตี้’ รีแบรนด์ 360 องศา      

นายสุเมธ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์รองเท้ารวม 3 แบรนด์ ได้แก่โกลด์ซิตี้” (GOLDCITY) แบรนด์รองเท้าที่สามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์จี-พลัส” (G-PLUS) แบรนด์รองเท้าสำหรับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ตั้งแต่ระดับ B-A+ หรือตลาดพรีเมียม และฟาสต์” (FAST) แบรนด์รองเท้าสำหรับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อระดับปานกลาง ตั้งแต่ระดับ C-B+ ครอบคลุมใน 10 หมวดรองเท้า อาทิ รองเท้านักเรียน , รองเท้าแฟชั่น , รองเท้าฟุตบอล, รองเท้าฟุตซอล, รองเท้าวิ่ง, รองเท้าเพื่อสุขภาพ, รองเท้าแตะ, รองเท้าคัชชู และแอกเซสซอรีต่างๆ อาทิ ถุงเท้า เสื้อ

 

ทั้งนี้บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 60 ล้านบาทสูงสุดในรอบ 70 ปีที่ก่อตั้งบริษัทมา เพื่อทำกิจกรรมการตลาดครบวงจร รวมทั้งจัดงานฉลองครบรอบ 70 ปี ผ่านกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการเข้าเป็นผู้สนับสนุนกีฬาต่างๆ อาทิ ศรีสะเกษเกมส์ และกลยุทธ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง การสนับสนุนด้านดนตรี อาทิ การประกวดวงดนตรี การจัดคอนเสิร์ต ฯลฯ และการแข่งขันอี-สปอร์ต

‘โกลด์ซิตี้’ รีแบรนด์ 360 องศา      

สำหรับผลประกอบการภายใต้แบรนด์โกลด์ซิตี้ ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ราว 550 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นรองเท้านักเรียน 65% รองเท้าแฟชั่น 30% และอื่นๆ 5%

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,549 วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2563