สายสีน้ำเงินขยายเดินรถ6โมงยันเที่ยงคืน

13 ก.พ. 2563 | 11:11 น.

15 กุมภาพันธ์ รฟม. และ BEM ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เตาปูน - ท่าพระ 6โมงยันเที่ยงคืน

 

 

 

ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน ท่าพระ จากสถานีบางโพ สถานีจรัญฯ 13 โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 นั้น ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่เข้ามาร่วมทดลองใช้บริการ

 

สายสีน้ำเงินขยายเดินรถ6โมงยันเที่ยงคืน

เนื่องจากความก้าวหน้างานและระบบมีความพร้อม ดังนั้น รฟม. และ BEM จึงได้ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน - ท่าพระ จากปัจจุบันที่เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี ในช่วงเวลา 10.00 - 16.00 น. ขยายเวลาเป็น 06.00 - 24.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการในเวลาการให้บริการจริง และยังคงให้บริการฟรีระหว่างสถานีบางโพ - สถานีจรัญฯ 13 รวม 8 สถานี สายสีน้ำเงินขยายเดินรถ6โมงยันเที่ยงคืน ได้แก่ สถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด สถานีสิรินธร สถานีบางยี่ขัน สถานีบางขุนนนท์ สถานีไฟฉาย และสถานีจรัญฯ 13 โดยรูปแบบการให้บริการจะวิ่งไป - กลับ จากสถานีเตาปูน สถานีท่าพระ ซึ่งผู้โดยสารจากสายสีน้ำเงินปัจจุบันหรือสายสีม่วง ที่ต้องการเดินทางไปปลายทางระหว่างสถานีจรัญฯ 13 สถานีบางโพ จะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีท่าพระหรือสถานีเตาปูน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร และลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5