ประชุมคกก.เยียวยาเหตุกราดยิงโคราช นัดแรกบ่ายนี้

13 ก.พ. 2563 | 04:43 น.

แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเยียวยาโศกนาฏกรรม

   เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มีบัญชาให้แต่งตั้ง คณะกรรมการติดตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธาน กรรมการประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการและเลขานุการ

   สำหรับคณะกรรมการชุดดังกล่าว เป็นคณะกรรมการเฉพาะกิจ ทำหน้าที่พิจารณาให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ 1. การช่วยเหลือเยียวยาในส่วนของตำรวจ ทหาร พลเรือนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่จะดูแลช่วยเหลือทั้งกรณีเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัส บาดเจ็บแต่ไม่สาหัส รวมถึงดูแลทางด้านสุขภาพจิต

   และ 2. ในส่วนของราษฎรที่ประสบเหตุ ที่จะดูแลในแบบเดียวกันทั้งกรณีการเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัส บาดเจ็บไม่สาหัส และสุขภาพจิต รวมถึงต้องดูเรื่องทรัพย์สินที่เสียหายด้วย โดยจะมีการประชุมเพื่อขับเคลื่อนการทำงาน ในวันนี้เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล