กคช.ส่ง”สมาร์ทโฮม”3.5แสนลุยตลาด

12 ก.พ. 2563 | 09:06 น.

 

 

กคช.ส่ง”สมาร์ทโฮม”3.5แสนลุยตลาด

 

นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ได้นำผู้ประกอบการเยี่ยมชมบ้านตัวอย่าง กคช.ส่ง”สมาร์ทโฮม”3.5แสนลุยตลาด โครงการบ้านราคาประหยัดมาตรฐานสูง (สมาร์ทโฮม) ณ บริเวณข้างสนามกีฬาคลองจั่น ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ที่ได้มีการนำนวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัยมาใช้ในการจัดสร้างบ้าน เพื่อให้ได้ที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพเหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยใช้ระบบ Precast มาใช้เพื่อลดระยะเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง เหมาะกับการอยู่อาศัยของประชาชนที่มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลางไปจนถึงคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุ ซึ่งได้ออกแบบในลักษณะ Universal Design มี 3 รูปแบบ ขนาดพื้นที่ 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 22, 28 และ 36 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 350,000 550,000 บาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการพิจารณาหาพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการก่อสร้างในอนาคต กคช.ส่ง”สมาร์ทโฮม”3.5แสนลุยตลาด

กคช.ส่ง”สมาร์ทโฮม”3.5แสนลุยตลาด

นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า กคช.มุ่งยกระดับการพัฒนาบ้านที่ได้มาตรฐานในราคาประหยัด ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการก่อสร้างและการออกแบบ เพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยทั้ง กคช.และผู้ประกอบการจะต้องร่วมมือกันรักษาคุณภาพการก่อสร้างตั้งแต่เริ่มต้นโครงการจนถึงขั้นตอนการส่งมอบให้กับลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

พร้อมร่วมกันผลักดันคุณภาพบ้านสมัยใหม่ โดยสร้างมาตรฐานคุณภาพการก่อสร้างที่ดียิ่งขึ้นให้กับประชาชน จึงจัด สัมมนาผู้ควบคุมงานบริหารโครงการการเคหะแห่งชาติและผู้รับจ้างขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างกคช.และผู้ประกอบการในเรื่องของนโยบายและทิศทางในการบริหารโครงการก่อสร้างในปี 2563 เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ประกอบการที่จะดำเนินงานให้กับการเคหะแห่งชาติในอนาคต เพื่อให้โครงการก่อสร้างที่กำลังจะเกิดขึ้นสามารถเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว มั่นคง และมีคุณภาพ รวมถึงยังได้เน้นย้ำเรื่องความโปร่งใสในการบริหารงานก่อสร้างให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย เพื่อให้โครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นสำหรับประชาชน นอกจากนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการจัดสร้างที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพการดำเนินงานด้านการก่อสร้างให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป