พิษไวรัสโคโรนา เชียงใหม่เงียบกริบ

12 ก.พ. 2563 | 02:45 น.

จากการลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวบางจุดของจังหวัดเชียงใหม่ ของผู้สื่อข่าว "ฐานเศรษฐกิจ" พบปริมาณนักท่องเที่ยวบางตาอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะคนจีน ซึ่งนิยมเดินทางมาพักผ่อน ก็หายไปแทบไม่เหลือให้เห็นเลย

พิษไวรัสโคโรนา เชียงใหม่เงียบกริบ

ผู้สื่อข่าว "ฐานเศรษฐกิจ" รายงานผลสำรวจการท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันหยุดยาวช่วงวันมาฆบูชาที่ผ่านมา พบว่าปริมาณนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนบางตามาก แทบไม่เหลือคนจีนเดินให้เห็นเลย ตั้งแต่สนามบินดอนเมือง ไปจนถึงสนามบินเชียงใหม่ 

พิษไวรัสโคโรนา เชียงใหม่เงียบกริบ

ผู้ให้บริการรถตู้คนหนึ่งให้ข้อมูลว่า นับจากมีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา นักท่องเที่ยวชาวจีนหายไปจำนวนมาก หลายๆ แหล่งท่อเงที่ยวในเมืองเชียงใหม่เกือบไม่เหลือนักท่องเที่ยวจีนเลย แม้กระทั่งในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ที่จัดขึ้นระหว่างวันทีี่ 7-9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็มีแต่นักท่องเที่ยวคนไทย หรือแม้แต่ร้านอาหารข้าวเม่า ข้างฟ่าง ซึ่งเป็นสวนอาหารขนาดใหญ่ที่มีกรุ๊ปทัวร์ชาวจีนจำนวนมากก่อนหน้านี้ ก็ไร้เงานักท่องเที่ยวชาวจีนเช่นกัน ทั้งๆ ที่ ชาวงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเชียงใหม่มากที่สุด และตลอดทั้งปีมีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี

พิษไวรัสโคโรนา เชียงใหม่เงียบกริบ