ทุนมาเลเซียบุกไทย ผุดคอนโดย่านเจริญนคร  

13 ก.พ. 2563 | 01:50 น.

ทุนยักษ์มาเลเชีย  ร่วมลงทุนอสังหาฯไทย ถือหุ้น 49% ปักหมุด คอนโดฯ “ณ รีวา” บนถนนเจริญนคร ทำเลทองริมแม่นํ้าเจ้าพระยา

 

นอกจากดีเวลอปเปอร์ไทยจะจอยต์เวนเจอร์กับนักลงทุนจากจีน, ฮ่องกง และสิงคโปร์ แล้ว ล่าสุดยังมีดีเวลอปเปอร์กลุ่มพาราเมาท์จากมาเลเซีย  ลงทุนคอนโดมิเนียมบนถนนเจริญนคร สร้างความคึกคักไม่น้อยให้กับทำเลริมแม่นํ้าเจ้าพระยาแห่งนี้

นายอภิภู พรหมโยธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณวรางค์ แอสเซท จำกัด กล่าวว่า บริษัทร่วมทุนกับกลุ่มพาราเมาท์จากมาเลเซียในสัดส่วนมาเลเซีย 49% บริษัท 51% พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูง “ณ รีวา เจริญนคร” บนถนนเจริญนคร มูลค่า 1,300 ล้านบาท ในนามบริษัท ณวรางค์ เจริญนคร จำกัด คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็น ทางการภายในเดือนกุมภาพันธ์ นี้

ทั้งนี้มั่นใจว่าสามารถทำตลาดได้ทั้งในส่วนของผู้ซื้อในประเทศและต่างประเทศ เพราะมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการ เช่น ทำเลที่มีความโดดเด่นเพราะเป็นย่านอยู่อาศัยใหม่ที่ขยายตัวออกมาจากย่านศูนย์กลางธุรกิจ (ซีบีดี) ของกรุงเทพฯ ใกล้แม่นํ้า เจ้าพระยาซึ่งจะทำให้การพัฒนาตัวโครงการสามารถออกแบบให้ หน่วยที่พักอาศัยมีจุดขายที่โดดเด่นด้วยมุมมองของวิวแม่นํ้า ทั้งยังเป็นทำเลที่มีการพัฒนาโครงการระบบคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน ทำให้การเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจรวดเร็วและคล่องตัว ในขณะที่ราคาที่ดินในย่านใหม่นี้ยังตํ่ากว่าทำเลย่านธุรกิจค่อนข้างมาก เชื่อว่ากลุ่มผู้ซื้อต่างประเทศจะให้ความสนใจในจุดเด่นนี้

 

ทุนมาเลเซียบุกไทย  ผุดคอนโดย่านเจริญนคร  

 

“เรายิ่งมั่นใจมากขึ้นเมื่อกลุ่มพาราเมาท์ จากมาเลเซีย มีข้อเสนอร่วมลงทุนในโครงการ ณ รีวา โดยเข้ามาถือหุ้นได้ตามสัดส่วนที่กฎหมายกำหนด และมีข้อตกลงหลักๆ ในเรื่องของเงินลงทุน การสนับสนุนการทำตลาดและโรดโชว์โครงการ ณ รีวา ในตลาดต่างประเทศ”

 

ขณะนายเจฟเฟรย์ จิว กลุ่มพาราเมาท์จากมาเลเซีย ระบุบริษัทคาดหวังว่าโครงการ ณ รีวา จะดึงดูดทั้งชาวไทยและผู้ซื้อต่างประเทศเพราะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในทำเลพิเศษบนถนนเจริญนครที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่นํ้าเจ้าพระยา เจริญนครเป็นเขตที่อยู่อาศัยใหม่ที่อยู่ติดกับย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ ดังจะเห็นได้จากโครงการอื่นในพื้นที่ใกล้เคียงกันนั้นสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็วหลังเปิดตัวโครงการเพียงไม่นาน ดังนั้น โครงการ ณ รีวา จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับชาวมาเลเซียที่กำลังมองหาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศเนื่องจากคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ยังคงให้ผลตอบแทนที่ดี

 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,548 วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2563