‘เอไอเอส’ รณรงค์ใช้เน็ตปลอดภัย ในวัน ‘Safer Internet Day 2020’

11 ก.พ. 2563 | 11:26 น.

    เอไอเอส ร่วมรณรงค์ให้คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์เนื่องในวัน Safer Internet Day หรือ วันแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 11 กุมภาพันธ์ โดยเป็นวันที่ตั้งขึ้นเพื่อให้องค์กรต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงประชาชนทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยมีความรับผิดชอบ สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งในปีนี้รณรงค์ในธีมที่ว่า “รวมพลังสร้างสรรค์เพื่ออินเทอร์เน็ตที่ดีกว่า” 

‘เอไอเอส’ รณรงค์ใช้เน็ตปลอดภัย ในวัน ‘Safer Internet Day 2020’
    นอกจากนี้เอไอเอส ยังให้ความสำคัญกับการร่วมสร้างการเติบโตและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนผ่านแนวคิด “ถ้าเราทุกคน คือเครือข่าย” โดยได้สนับสนุนเครื่องมือจาก โครงการ “อุ่นใจ ไซเบอร์” สร้างภูมิคุ้มกัน รณรงค์ ปลูกจิตสำนึกและคัดกรอง Content ที่ไม่เหมาะสมจากโลก Digital โดยเน้นใน 2 ด้าน คือ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างทักษะทาง Digital ด้วยชุดการเรียนรู้ 360 องศา เพื่อพัฒนาทักษะและความฉลาดทางดิจิทัล DQ (Digital Quotient) ทั้ง 8 ทักษะ ให้กับเด็กๆ สร้างภูมิคุ้มกันในการก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างมีไหวพริบ วางตัวอย่างเหมาะสม ใช้มือถือ แท็บเล็ต อย่างชาญฉลาด ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

      ขณะนี้ได้เริ่มขยายผลการสร้างทักษะความฉลาดทางดิจิทัล DQ (Digital Quotation) ไปสู่ภาคการศึกษาทั่วประเทศ ​รวมถึงนำ Digital Solutions มาช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่ช่วยทั้งปกป้องและคัดกรองเนื้อหาสุ่มเสี่ยงบนโลกออนไลน์ด้วย AIS Secure Net และนำเข้าแอปพลิเคชัน Family Link ที่ร่วมมือกับ Google ที่ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถดูแลการใช้งานสมาร์ทโฟนของบุตรหลานได้แบบเรียลไทม์  ทั้งนี้ เอไอเอส มุ่งหวังว่าทุกคนในสังคมจะทำให้เกิดการใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยไม่สร้างผลกระทบจากคอนเทนต์ ความรุนแรง หรือ Fake News แต่เป็นการนำพลังของอินเทอร์เน็ตมาสร้างประโยชน์แก่สังคม