MBK ชู “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” ขยายฐานนักช็อปนิวเจน

11 ก.พ. 2563 | 10:47 น.

“เอ็ม บี เค”  ชูกลยุทธ์ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง สร้างจุดขายดึงคนรุ่นใหม่ ทั้งอีเว้นต์  Digital Live Studio จากBNK48และเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปดัง จ่อเพิ่มร้านค้าใหม่ พร้อมจัดเต็มกลยุทธ์ตลาด  

 

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การทำตลาดในปีนี้เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มุ่งขยายฐานกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มากขึ้น เพื่อเพิ่มจำนวนทราฟฟิค และทำให้ลูกค้า ใช้เวลาอยู่ในศูนย์ฯนานขึ้น ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าอายุ 18 – 24 ปีเข้ามาใช้บริการร้านอาหารเป็นจุดนัดพบปะสังสรรค์ เพลิดเพลินกับกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จับจ่ายสินค้าแฟชันและโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น   ดังนั้นจึงใช้กลยุทธ์ ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” (Idol Marketing)  เพื่อตอบรับกระแสนิยมของคนรุ่นใหม่ และมุ่งสร้างให้เอ็มบีเคฯ เป็นจุดนัดพบและรวมตัวของคนรุ่นใหม่

MBK ชู “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง”  ขยายฐานนักช็อปนิวเจน

                                สมพล ตรีภพนารถ

สำหรับแนวทางการจัดกิจกรรมศิลปินไอดอล ปี 2563 จะมีความถี่เฉลี่ย 1 - 2 ครั้งต่อเดือน ล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมไอดอลติดต่อกัน 3 วัน ได้แก่  IDOL LOVE FORWARD ไอดอลบอกรัก พบกับครั้งแรกของกิจกรรมในรูปแบบ Blind Date ผู้เข้าร่วมงานจะได้ใกล้ชิดกับไอดอลที่ชื่นชอบในเทศกาลแห่งความรัก การแสดงจากศิลปิน อาทิ ซีเครท ทเวลฟ์ (Secret12) อากิระ คุโระ (Akira-Kuro) ไชนิ่ง สตาร์ (Shining Stars) ฯลฯ

MBK ชู “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง”  ขยายฐานนักช็อปนิวเจน

กิจกรรม VIOLET WINK THE DEBUT & SY51 VALENTINE FANMEET พบกับการเปิดตัว     เกิร์ลกรุ๊ป “ไวโอเล็ต วิ้งค์” (VIOLET WINK) อย่างเป็นทางการ กิจกรรม OHAYO โอ้วโหว สเว็ตซิกซ์ทีน พบกับไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง สเว็ต ซิกซ์ทีน (SWEAT 16)  นอกจากนี้ยังมี “Digital Live Studio” ของวงไอดอลชื่อดัง BNK48 เป็นแม่แหล็กสำคัญอยู่ที่ชั้น 7 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2562 และมีกิจกรรมให้แฟนคลับได้เข้ามามีส่วนร่วมอยู่ตลอดเวลา รวมถึง ไลฟ์สไตล์ อีเวนท์ (Lifestyle Event) นำเสนอความเป็นไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ อาทิ  MBK CENTER FIGHT NIGHT ,MBK CENTER WORLD FIGHT การแข่งขันกีฬามวยไทยและการต่อสู้นานาชาติทุกเดือน ,THAI CULTURE SURPRISE SHOW การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยภายในศูนย์การค้า เป็นต้น

MBK ชู “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง”  ขยายฐานนักช็อปนิวเจน

 

 

"เอ็ม บี เคฯ มุ่งสร้างการรับรู้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้มากที่สุด และไม่หยุดนิ่งในการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะมีการเพิ่มความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการเปิดตัวร้านค้ารายใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เติมเต็มสินค้าที่เป็นแม่เหล็กและบริการแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการอย่างครบครันในที่เดียว (One stop shopping) รวมถึงการสร้างความโดดเด่นของกิจกรรมซิกเนเจอร์ และกิจกรรมทางการตลาดให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงวัย โดยปัจจุบันกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติมีสัดส่วน 40:60"