AIS เฮ!อนุญาโตยกคำร้องจ่ายค่าโรมมิ่ง TOT 1.6หมื่นล.

11 ก.พ. 2563 | 10:45 น.

อนุญาโตตุลาการ ยกตำร้อง ทีโอที เรียกค่าเสียหาย เอไอเอส 1.6 หมื่นล้าน พร้อมดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน ชี้บริษัทไม่ได้ทำผิดสัญญา 

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน)  แจ้งผลคําชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ กรณีการเรียกร้องผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มเติมจากการให้บริการ เครือข่ายร่วม (Roaming) ต่อกรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุ 

ตามที่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) และบริษัททีโอที จํากัด (มหาชน) (“ทีโอที่") ได้ ยื่นคําเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 โดยทีโอที่เรียกร้องให้บริษัทชําระเงิน ผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มเติมจากการให้บริการเครือข่ายร่วม (Roaming) ตามข้อตกลงต่อท้ายสัญญาอนุญาตให้ดําเนิน กิจการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ครั้งที่ 7 ในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2556 ถึงเดือนกันยายน 2558 เป็นจํานวนเงินรวม ทั้งสิ้น 16,252 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราร้อยละ 1.25 ต่อเดือนนั้น

บริษัทขอเรียนว่าในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัทได้รับคําชี้ขาดข้อพิพาทของคณะอนุญาโตตุลาการซึ่งชี้ขาด ด้วยคะแนนเสียงข้างมากให้ยกคําเสนอข้อพิพาทของทีโอที ที่เรียกร้องให้บริษัทชําระเงินจํานวนดังกล่าวข้างต้นพร้อมดอกเบี้ย ด้วยเหตุที่บริษัทไม่ได้ปฏิบัติผิดสัญญาตามที่ที่โอที่กล่าวหา

ทั้งนี้ หากทีโอที ไม่เห็นด้วยกับคําชี้ขาดดังกล่าว ทีโอที มีสิทธิยื่นคําร้องขอเพิกถอนคําชี้ขาดต่อศาลปกครองกลาง ภายในกําหนดเวลา 90 วันนับแต่ได้รับคําชี้ขาด หากมีความคืบหน้าที่สําคัญของคดีนี้เป็นประการใด บริษัทจะแจ้งให้ท่าน ทราบต่อไป

AIS เฮ!อนุญาโตยกคำร้องจ่ายค่าโรมมิ่ง TOT 1.6หมื่นล.