โอสถสภาส่งเสริมผู้พิการ Life must go on…พลังเพื่อก้าวต่อไป

11 ก.พ. 2563 | 10:05 น.

โอสถสภาส่งเสริมผู้พิการ Life must go on…พลังเพื่อก้าวต่อไป

การช่วยเหลือผู้พิการให้มีอาชีพ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ถือเป็นหนึ่งในแนวคิดการคืนกำไรสู่สังคมของ บริษัท โอสถสภาฯ ได้จัดทำโครงการ Life must go on…พลังเพื่อก้าวต่อไป เพื่อเป็นการปลุกพลังผู้พิการ ให้สามารถยืนหยัดและก้าวต่อไปด้วยตนเอง

 

“เพชร โอสถานุเคราะห์” ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้พิการให้มีพลังในการเสริมสร้างชีวิต มีอาชีพ มีรายได้ ถือเป็นดีเอ็นเอของโอสถสภาที่ทำมาต่อเนื่องด้วยวิสัยทัศน์ Power to Enhance Life หรือ พลังเพื่อเสริมสร้างชีวิต และโครงการ Life must go on…พลังเพื่อก้าวต่อไป โดยมีพนักงานจิตอาสา หรือที่โอสถสภาเรียกว่า OSP Hero กว่า 900 คน จาก 10 บริษัทในเครือ ร่วมลงพื้นที่ 4 จังหวัดที่โอสถสภามีโรงงานตั้งอยู่ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ อยุธยา และสระบุรี

โอสถสภาส่งเสริมผู้พิการ Life must go on…พลังเพื่อก้าวต่อไป

ที่ผ่านมา โอสถสภาได้ส่งเสริมอาชีพให้กับผู้พิการแบบครบวงจร ตั้งแต่การเริ่มสร้างผลิตผล เช่น ปลูกถั่วงอก เพาะเห็ด สานกระเป๋า โดยจัดให้ความรู้ถึงวิธีการและจัดหาเครื่องมือประกอบอาชีพให้ รวมไปถึงการออกแบบแพ็กเกจจิ้งการจัดหาช่องทางจัดจำหน่ายด้วยเป้าหมายการส่งเสริมและช่วยเหลือผู้พิการให้ได้ 130 คน ภายในปี 2564 ซึ่งเป็นปีที่โอสถสภาครบรอบการก่อตั้ง และก้าวสู่ปีที่ 130

 

นอกจากนี้ โอสถสภาจะทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ ช่วยดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แก่คนพิการ และร่วมพูดคุยเพื่อสอบถามความต้องการ เพื่อนำมาออกแบบและซ่อมแซมบ้านให้สอดรับกับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้พิการให้มากที่สุด โดย OSP Hero จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านให้ผู้พิการเหล่านั้น ซึ่งในปี 2562 สามารถปรับปรุงบ้านได้ 30 หลังตามเป้าหมาย และยังช่วยเหลือให้ความรู้การปรับพื้นที่ ให้สามารถปลูกพืชผักไว้กิน และสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับครอบครัวได้อีกด้วย

 

 

โอสถสภาส่งเสริมผู้พิการ Life must go on…พลังเพื่อก้าวต่อไป