กรมราง ลงพื้นที่ตรวจแผนป้องกันเชื้อไวรัส

09 ก.พ. 2563 | 09:00 น.

วันนี้ (9 ก.พ. 2563) นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินงานสถานีรถไฟ รวมทั้งการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคในระบบขนส่งทางราง เส้นทางรถไฟ (สายกรุงเทพ - อุบลราชธานี) โดยมีนายสมาน พุทธรักษา สารวัตรงานเดินรถแขวงนครราชสีมารักษาการแทนหัวหน้ากองจัดการรถเขต 2 นายสงกรานต์ ดิษฐอั๊ง ผู้ช่วยสารวัตรงานเดินรถแขวงอุบลราชธานี นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ รฟท. ให้การต้อนรับ 

กรมราง ลงพื้นที่ตรวจแผนป้องกันเชื้อไวรัส

นายสรพงศ์ฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการเก็บข้อมูล เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม การบริการ และสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ เพื่อพิจารณาระดับคุณภาพสถานีขนส่งทางราง พร้อมทั้งติดตามการดำเนินงานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นสำคัญ

กรมราง ลงพื้นที่ตรวจแผนป้องกันเชื้อไวรัส

นายสรพงศ์ฯ กล่าวต่อว่า สถานีรถไฟอุบลราชธานี เป็นสถานีที่มีการจัดการที่ดีพร้อม ทั้งด้านการเดินรถ การให้บริการ ความสะอาด และการให้ความสำคัญกับการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยมีการจัดตั้งจุดวัดอุณภูมิในร่างกาย เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ แจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการ และติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

หลังจากนั้น นายสรพงศ์ ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดตัดทางรถไฟกับถนนบริเวณใกล้ สถานีรถไฟอุบลราชธานี ซึ่งผลปรากฎว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยอุปกรณ์ต่างๆ อาทิเช่น ไม้กั้นทาง ไฟสัญญาณเตือน อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน มีความปลอดภัย

กรมการขนส่งทางรางขอขอบคุณเจ้าหน้าที่การรถไฟที่ให้ความใส่ใจในการบริการและรักษาความสะอาดอย่างดียิ่ง และขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมใช้บริการรถไฟ เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อลดปัญหาการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)