ทบ.สรุป อาวุธ-กระสุนเกือบ800นัด ถูกปล้นก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช

09 ก.พ. 2563 | 06:12 น.

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลังอาวุธภายใน กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ สรุปว่าอาวุธของทางราชการที่ถูก จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา นำไปก่อเหตุ ได้แก่
1.จากป้อมรักษาการณ์ ปืนเล็กยาวแบบ 11 (ปลย.11 )จำนวน 1กระบอก + กระสุน 5.56 จำนวน 40 นัด
2. จากกองร้อย(คลังอาวุธ) ปลย.11 (HK) จำนวน 1 กระบอก / ปก.M60 จำนวน 1 กระบอก
3. จาก บก.พันฯ รถยนต์บรรทุก(รยบ.51บี) 
4. จากคลังกระสุนกองพันฯ กระสุน 5.56 จำนวน 736 นัด

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ยามที่ประเทศชาติต้องเผชิญกับความท้าทายร่วมกัน ทั้งจากภัยแล้ง โรคระบาด มลภาวะทางอากาศ หรือแม้กระทั่งเหตุการใช้ความรุนแรงล่าสุดที่ผ่านมา เป็นห้วงเวลาที่เราทุกคน ต่างกำลังประสบความยากลำบากและใช้พยายามร่วมกัน เพื่อฝ่าฟันผ่านเหตุการณ์ต่างๆไปด้วยกัน ด้วยความพยายามและความตั้งใจร่วมกันของทุกฝ่าย

การจะผ่านความท้าทายต่างๆไปด้วยกันนั้น  เราทุกคนในสังคมต่างต้องการกำลังใจ ความเข้าใจและความเป็นหนึ่งเดียวกัน ต้องการความร่วมมือกันทุกฝ่าย ผ่านความคิดที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ร่วมกัน  และเชื่อมั่นว่าเราทุกคน ไม่ปรารถนาที่จะเห็นความไม่เป็นหนึ่งเดียวกันยามบ้านเมืองวิกฤต จากการบิดเบือน ยั่วยุ หรือบั่นทอนกำลังใจกันเอง ด้วยอคติ จนเป็นความเคยชินสั่งสม ซึมซับทางความคิดและจิตใจ เกิดเป็นอาการป่วยทางสังคม รอการระเบิดในที่สุด

ทบ.สรุป อาวุธ-กระสุนเกือบ800นัด ถูกปล้นก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบในทุกกรณี ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัยในทุกชีวิตของประชาชน  จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกคนและทุกฝ่าย  ได้ร่วมกันทบทวนและสร้างความตระหนักรู้จากทุกบทเรียนที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีส่วนร่วมอย่างแรงกล้าในการใส่ใจและร่วมมือกันในงานความมั่นคง ร่วมตักเตือน แนะนำและหยุดพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลใกล้ตัวที่ยังมีทัศนคติดังกล่าว  เพื่อให้สังคมไทยปัจจุบันและอนาคต ฉีกหนีออกจากความเคยชินจากความขัดแย้งและความรุนแรงให้ได้ในที่สุด 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง