จี้กรมที่ดิน ตรวจสอบบ้าน "เสรีพิศุทธ์" รุกเจ้าพระยา

07 ก.พ. 2563 | 09:28 น.

ร้องกรมที่ดินตรวจสอบบ้าน "เสรีพิศุทธ์" รุกแม่น้ำเจ้าพระยา หากพบผิดจริงเตรียมยื่นอัยการรื้อคดีอาญาใหม่


เมื่อเวลา 9.30 น. วันนี้ (7 ก.พ.) ที่สำนักงานกรมที่ดิน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี (รอง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมที่ดิน เพื่อให้ตรวจสอบรังวัดท่าเรือในบริเวณบ้านพัก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่เขตสามเสน ว่ารุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาหรือไม่ พร้อมแนบรายงานวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศมาด้วย โดยมี นายสุรวิทย์ นวลแก้ว เป็นผู้ตัวแทนรับหนังสือ

 

ร้องกรมที่ดินตรวจสอบบ้าน เสรีพิศุทธ์

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ในฐานะประชาชน และในฐานะที่ตนเป็นผู้ที่เคยร้องทุกข์กล่าวโทษขอให้ดำเนินคดีอาญากับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้กรมที่ดินตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว โดยให้ยึดรายงานการสอบสวนที่ตนเองได้ยื่นดำเนินคดีไว้เมื่อปี 2551 ส่วนคดีดังกล่าวที่อัยการสั่งไม่ฟ้องไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเลย และการที่มายื่นดำเนินการในวันนี้เนื่องจากเป็นการสานต่อจากคดีที่เคยยื่นไว้ก่อนหน้านี้ แต่ว่าช่วงที่ผ่านมาติดคดีอื่น จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้ และเห็นว่าเมื่อกรมเจ้าท่าได้ดำเนินคดี จึงกลับมาดำเนินการต่อเพื่อให้หมดข้อสงสัยในสิ่งที่ตนเองคาใจ 

"ถ้ากรมที่ดินตรวจสอบว่ามีการบุกรุก เลยแนวเขตที่กฎหมายกำหนดไว้ เช่นดูจากแนวเขตตลิ่งของศาลาวัด ถ้าเลยแนวเขต แต่ต้องดูว่าบุกรุกหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของกรมที่ดินที่ต้องไปตรวจสอบ ประกอบกับต้องดูภาพถ่ายทางอากาศว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้วพื้นที่เป็นอย่างไร ซึ่งในสำนวนมีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพถ่ายทางอากาศพิจารณา แต่อัยการกับตํารวจไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้ ไปพูดถึงเรื่องก่อสร้างซะเป็นส่วนใหญ่” พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าว 

 

ร้องกรมที่ดินตรวจสอบบ้าน เสรีพิศุทธ์

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ยืนยันด้วยว่า พยานหลักฐานที่ตนมี  ยืนยันได้ว่าบ้านของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ลุกลามเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างแน่นอน และส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  อ้างว่าแนวเขตของวัดที่ตอนนี้ถูกน้ำกัดเซาะไปเพราะวัดไม่ดูแล จึงทำให้บ้านของตนเอง  ซึ่งเป็นแนวเขตที่แท้จริงดูเหมือนว่าล้ำเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยานั้นว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบและขอให้ไปตรวจสอบจากแผนที่ ว่าวัดสร้างก่อนหรือว่าบ้านสร้างก่อน

“การยื่นฟ้องร้องและติดตามคดีนี้ต่อเนื่อง ก็เพื่อเป็นประโยชน์สาธารณะ ที่ต้องไม่ปล่อยให้ผู้ใดเอาเปรียบสังคม รุกล้ำทรัพยากรของชาติอย่างไม่ถูกต้อง และส่วนตัวก็จะหายคลางแคลงใจในเรื่องนี้ แต่หากการวัดที่ดินของกรมที่ดินพบว่ามีรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาจริง  ก็จะเป็นหลักฐานใหม่ไปยื่นต่ออัยการเพื่อรื้อฟื้นคดีใหม่ต่อไป” พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ระบุ.
 

 

ร้องกรมที่ดินตรวจสอบบ้าน เสรีพิศุทธ์

 

ร้องกรมที่ดินตรวจสอบบ้าน เสรีพิศุทธ์

 

ร้องกรมที่ดินตรวจสอบบ้าน เสรีพิศุทธ์