ปลื้มสัตว์ปีกในอียูโตต่อเนื่อง

07 ก.พ. 2563 | 07:57 น.

อธิบดีกรมปศุสัตว์เผยอียูพึงพอใจและเชื่อมั่นระบบการผลิตสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกของไทยมีประสิทธิภาพ มีคุณภาพได้มาตรฐาน สอดคล้องตามระเบียบข้อกำหนดของสหภาพยุโรป

ปลื้มสัตว์ปีกในอียูโตต่อเนื่อง

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีปิดสรุปการตรวจประเมินระบบการผลิตสัตว์ปีกของประเทศไทยจากคณะเจ้าหน้าที่สหภาพยุโรป (อียู) ด้านความปลอดภัยอาหาร (Food Safety Mission) พร้อมด้วย Mr. Polyvios Neocleous และ Dr. Laszlo TOTH คณะทีมตรวจประเมินจากสหภาพยุโรป นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ผู้อำนวยการสำนัก/กอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ปลื้มสัตว์ปีกในอียูโตต่อเนื่อง

คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) มีกำหนดการเดินทางมาตรวจประเมินที่ประเทศไทยระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อตรวจติดตามการดำเนินการแก้ไขตามข้อเสนอแนะจากการตรวจประเมินในครั้งก่อน (22 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2562) ด้านระบบการผลิตสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกของประเทศไทย เพื่อส่งออกไปยังสหภาพยุโรป กรมปศุสัตว์เป็นหน่วยงานผู้รับผิดชอบ (Competent Authority: CA) ได้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะและรายงานไปยังสหภาพยุโรปแล้ว

ปลื้มสัตว์ปีกในอียูโตต่อเนื่อง

สรุปผลการตรวจประเมินติดตามในเบื้องต้น คณะเจ้าหน้าที่สหภาพยุโรปมีความพึงพอใจและเชื่อมั่นในระบบการผลิตสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกของประเทศไทยมีประสิทธิภาพ ดำเนินการได้ตามข้อเสนอแนะครั้งก่อน สอดคล้องตามกฎระเบียบและข้อกำหนดของสหภาพยุโรป ทั้งด้านสุขอนามัย ความปลอดภัยอาหาร มีคุณภาพได้มาตรฐาน คำนึงถึงด้านสวัสดิภาพสัตว์ และด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม คือให้ดำเนินการอย่างดีให้ต่อเนื่อง รักษามาตรฐานและคุณภาพให้มีประสิทธิภาพต่อไป

ปลื้มสัตว์ปีกในอียูโตต่อเนื่อง