SCB บุกเซเว่น เปิดบัญชีออนไลน์

06 ก.พ. 2563 | 12:42 น.

ไทยพาณิชย์ รุกพัฒนาบริการยืนยันตัวตนผ่านเซเว่นฯ 1.2 หมื่นสาขา ตั้งเป้าเพิ่มบัญชีเงินฝากดิจิทัลแตะ 1.1 ล้าน ฐานลูกค้า SCB Easy เป็น12 ล้าน ดันยอดสินเชื่อออนไลน์ทั้งปีนี้ 8 หมื่นล้านบาทจากสิ้นปีก่อนแตะ 6.5 หมื่นล้าน

ธนาคารไทยพาณิชย์รุกคืบความสำเร็จของบริการแบงกิ้งเอเยนต์หลังจากที่ได้ร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยเริ่มจากบริการฝากถอนเงินสดผ่านเซเวนอีเลฟเวนเมื่อปีก่อน ล่าสุดนางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาบริการยืนยันตัวตนเป็นธนาคารแห่งแรก ภายใต้แนวคิด “ฉันเองคนนี้ที่เซเว่นฯ” ที่นำเอาเทคโนโลยีสแกนใบหน้า (Facial Recognition) มาใช้ สำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยใช้บริการของไทยพาณิชย์มาก่อน เพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด(ออนไลน์)ของธนาคารด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขาอีกต่อไป โดยตั้งเป้าภายใน 1 ปี จะมีคนใช้บริการจำนวน 1 ล้านราย ซึ่งจากประชากร 70 ล้านคนประมาณ  80% ที่มีบัญชีเงินฝากแล้ว ดังนั้นจึงมีอีกประมาณ 30-40 ล้านรายที่ยังไม่ใช้บริการกับธนาคาร

SCB บุกเซเว่น เปิดบัญชีออนไลน์

สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีออนไลน์กับธนาคารจะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไป 1% จากปัจจุบันธนาคารมีฐานเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์อยู่ที่ 1 แสนบัญชี คาดว่าสิ้นปีบัญชีเงินฝากออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 1.1 ล้านบัญชี และตั้งเป้าเงินฝากรวมอยู่ที่ 2 ล้านบัญชี ส่วนเป้าหมายการเพิ่มฐานลูกค้าผ่านแอพพลิเคชั่น SCB Easy นั้น  คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจำนวน 12 ล้านราย โดยปัจจุบันมีอยู่ 11 ล้านราย(จากฐานลูกค้ารวมทั้งหมดของธนาคารมีจำนวนทั้งสิ้น16 ล้านราย)

ขณะเดียวกันธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อออนไลน์ปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 8 หมื่นล้านบาท จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 6.5 หมื่นล้านบาท โดยรวมทั้งสินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลส่วนยอดสินเชื่อคงค้างปีนี้ี้น่าจะะอยู่ที่ 5,000 ล้านบาทจาก 3,000 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว