วิปรัฐบาลตั้งทีม“อ-ส-ว”รับมือศึกซักฟอก

06 ก.พ. 2563 | 05:05 น.

วิปรัฐบาลตั้งทีม “อ-ส-ว”รับมือศึกซักฟอก เตรียมยกคณะวางแผนที่พัทยา 21-23 ก.พ.นี้

 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ โหวตลงคะแนนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ว่า วิปรัฐบาลได้เตรียมรับมือด้วยการยกคณะทำงานไปประชุมสัมมนาที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21 - 23 กุมภาพันธ์ และจะมีรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคน ยกเว้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่อาจจะส่งตัวแทนไปร่วม ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปแน่นอน เพราะถือได้ว่าเป็นเจ้าภาพใหญ่ 
 

 

นายวิรัช กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้จะไม่เรียกว่าเป็นการเตรียมทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล แต่จะขอเรียกว่า คณะทำงาน “อ-ส-ว” โดยแบ่งเป็น 3 ทีม ทีม อ. มี นายอนุชา นาคาศรัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้า รับผิดชอบในการประสานพรรคพลังประชารัฐ และ ครม. ทีม ส. มีนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้า รับผิดชอบประสานพรรคเล็ก และทีมดาวยั่วทั้งหมด และทีม ว. มีตนเป็นหัวหน้า รับหน้าที่ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และทีมพรรคร่วมรัฐบาล 

 

 

ทั้งทีมนายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ทีมนายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  โดยทีม ว. ยังมีหน้าที่ในการเตรียมข้อมูลให้ พล.อ.ประวิตร ไว้ในการอภิปรายโดยเฉพาะด้วย