นายกฯ วีดีโอคอล ดีใจพาคนไทยกลับจากอู่ฮั่นสำเร็จ (มีคลิป)

05 ก.พ. 2563 | 13:22 น.

นายกรัฐมนตรี คุยวีดีโอคอลกับตัวแทนคนไทยกลับจากอู่ฮั่น บอกดีใจมากพากลับบ้านเกิดสำเร็จ พร้อมขอโทษช้าไปบ้าง ยันรัฐบาลพยายามทำเต็มที่

วันที่ 5 ก.พ. เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกรายการ Government weekly Special ในช่วง PM Talk ทางเพจไทยคู่ฟ้า โดยวิดีโอคอลคุยกับตัวแทนคนไทยที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีนว่า โดยให้กำลังใจและแสดงความยินดีที่ทุกคนได้กลับบ้านเกิด ซึ่งถือเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพราะหลังจากนี้ก็ต้องกลับไปศึกษาหรือทำงานกันต่อ ทั้งนี้ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารเรือ รองนายกรัฐมนตรี และทางสาธารณสุขซึ่งหมอทุกคนมีความตั้งใจตั้งแต่นำพาทุกคนกลับจากจีน อย่างไรก็ตามต้องขอโทษทีที่ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะกลับมาได้ แต่ทุกคนมีความสุขกันหรือไม่ ทั้งนี้ที่ผ่านมานายกฯเองรวมถึงหน่วยงานต่างประเทศก็พยายามทำเต็มที่ แต่สถานการณ์ยังไม่ปกติจึงต้องดูแลกันก่อน

นายกฯ วีดีโอคอล ดีใจพาคนไทยกลับจากอู่ฮั่นสำเร็จ (มีคลิป)

พร้อมกันนี้พล.อ.ประยุทธ์ สอบถามว่ามีอะไรอยากให้นายกฯ ดูแลเพิ่มเติมหรือไม่ โดยตัวแทนคนไทยระบุว่า ระหว่างพักอยู่ที่นี่มีหมอและเจ้าหน้าที่กองทัพเรือดูแลอย่างดีทุกอย่างและมีความสุขดี

จากนั้นนายกฯ กล่าวต่อว่า ถือว่าทุกคนได้พักผ่อนชายทะเลไม่กี่วันเดี๋ยวก็ได้กลับบ้านไปพูดคุยกับพ่อแม่ ขอให้ใช้เวลาช่วงนี้ให้ปลอดภัยก่อน

นายกฯ วีดีโอคอล ดีใจพาคนไทยกลับจากอู่ฮั่นสำเร็จ (มีคลิป)

ขณะที่ตัวแทนคนไทย ระบุว่า ขณะนี้สิ่งที่อยากได้คือ โทรศัพท์เพื่อพูดคุยกับพ่อแม่และครอบครัวกลัวว่าทุกคนจะเป็นห่วง เพราะตั้งแต่กลับมายังไม่ได้ติดต่อกลับทางบ้านเลย โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับปากว่าจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูว่าจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง โดยจะรับเรื่องนี้ไป โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเข้าไปบริการด้านการติดต่อสื่อสาร

ในช่วงท้ายนายกฯ กล่าวด้วยว่า "ดีใจดีใจมากๆเลยรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ และต้องขอขอบคุณทางการจีนด้วยเราต้องช่วยกันเพราะเรากับจีนเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนกันมาอย่างยาวนานเราต้องเห็นใจเขาด้วย" จากนั้นนายกฯ ได้ทำสัญลักษณ์มินิฮาร์ทส่งให้กลับตัวแทนคนไทยผ่านวิดีโอคอล

 

ขอบคุณที่มา  Government Weekly EP. 26 (Special)