PRMแจงงบปี 62โตต่อเตรียมแผนรับมือไวรัสโคโรนาหากฉุดศก.

04 ก.พ. 2563 | 10:17 น.

PRM คาดภาพรวมผลประกอบการปี 62 เติบโตร้อนแรง ภายใต้ธีม Growth Mode สุดแกร่งด้วยกองเรือรวม 43 ลำ ผลงานเด่นจากขีดความสามารถการให้บริการที่ดี ทั้งรับรู้ผลการดำเนินงานจากการถือหุ้น Big Sea เพิ่มเป็น 80% คาดปัญหาไวรัสโคโรนาไม่กระทบธุรกิจกลุ่มเรือขนส่งนอกประเทศ  

 

 

นายวิริทธิ์พล  จุไรสิทธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) (PRM) ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปิโตรเคมีเหลวทางเรือครบวงจรรายใหญ่ของไทย เผยว่า จากการประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 มั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากการลงทุนขยายกองเรือในปีที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 9 ลำ แบ่งเป็น กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ จำนวน 6 ลำ และเรือ FSU ที่ให้บริการในต่างประเทศอีก 3 ลำ ซึ่งมากกว่าแผนงานเดิม เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้เรือ FSU สำหรับกักเก็บปิโตรเลียมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อรองรับกฎ IMO 2020 ที่เริ่มต้นบังคับใช้ในปี 2563

PRMแจงงบปี 62โตต่อเตรียมแผนรับมือไวรัสโคโรนาหากฉุดศก.

“เรามั่นใจว่าผลงานปี 2562 จะมีการดำเนินงานที่ดีและขยายตัวอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับปี 2561 ภายใต้ธีม Growth Mode จากศักยภาพกองเรือที่มีขีดความสามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่ดีขึ้น โดยมีจำนวนเรือให้บริการ ณ สิ้นปี 2562 เพิ่มขึ้นเป็น 43 ลำ ทำให้ PRM สามารถเก็บเกี่ยวรายได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยจากความต้องการใช้เรือที่สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2562 มีรายการพิเศษบางรายการ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบกับผลการดำเนินธุรกิจในภาพรวมของทั้งปี 2562 และเชื่อมั่นว่าปี 2563 เราจะยังคงเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้”

 นายวิริทธิ์พล กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นความกังวลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนานั้น  บริษัทฯ มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและมีแผนรับมือที่ชัดเจน  หากเกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและการบริโภคปิโตรเลียมภายในประเทศ ซึ่งจากแผนดังกล่าว กลุ่มบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะรักษาอัตราการใช้เรือเฉลี่ยทั้งปีให้อยู่ในระดับสูงได้อย่างต่อเนื่อง