อังกฤษโบกมือลาสหภาพยุโรป 'บอริส จอห์นสัน' ชูเบร็กซิท "รุ่งอรุณใหม่"

01 ก.พ. 2563 | 00:14 น.

อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการแล้ว สิ้นสุดสมาชิก 47 ปี 'บอริส จอห์นสัน"นายกฯอังกฤษชูเบร็กซิท "รุ่งอรุณใหม่" ขณะที่ชาวอังกฤษออกมาร่วมฉลองที่จัตุรัสรัฐสภากลางกรุงลอนดอน

 

1 ก.พ.63 อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป(เบร็กซิท)อย่างเป็นทางการแล้ว สิ้นสุดสมาชิก 47 ปี  'บอริส จอห์นสัน"นายกฯอังกฤษชูเบร็กซิท "รุ่งอรุณใหม่" ขณะที่ชาวอังกฤษออกมาร่วมงานฉลอง ที่จัดขึ้นระหว่างเวลา 21.00-23.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 04.00-06.15 น.ตามเวลาไทย ที่จัตุรัสรัฐสภากลางกรุงลอนดอน ท่ามกลางผู้คนมากมายที่สนับสนุนการแยกตัวจากสหภาพยุโรปออกมาร่วมแสดงความยินดี

อังกฤษโบกมือลาสหภาพยุโรป  'บอริส จอห์นสัน' ชูเบร็กซิท "รุ่งอรุณใหม่"

ด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษแถลงหลังเข้าสู่วันใหม่ที่อังกฤษพ้นจากการเป็นสมาชิกของอียู โดยบอกว่า วันนี้เป็นรุ่งอรุณใหม่ของอังกฤษ เป็นการเปิดฉากใหม่ของประเทศ และเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงและการเริ่มต้นใหม่ที่แท้จริงของอังกฤษ พร้อมทั้งยืนยันว่านี่ไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของสหราชอาณาจักร

บอริส จอห์นสัน

นอกจากนี้ นายจอห์นสัน ยังทวีตให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะสร้างความเป็นปึกแผ่นและยกระดับประเทศให้ดีขึ้นไปอีก หลังจากอังกฤษสร้างความสัมพันธ์รูปแบบใหม่กับอียู

 

ส่วนนายเจเรมี คอร์บีน หัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นฝ่ายค้านในปัจจุบัน บอกว่า อังกฤษควรจะก้าวต่อไปหลังจากแยกตัวจากอียู

 

ด้านนายไนเจล ฟาราจ หัวหน้าพรรคเบร็กซิท กล่าวว่า ในที่สุดวันที่อังกฤษเป็นอิสรภาพก็มาถึง และเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของผู้คนที่ออกมาต่อต้านสถาบันการเมืองแบบเดิมๆ