โอ้โห!“ผู้ตรวจการฯ”ดูงานเมืองนอกค่าแต่งตัวครั้งละ9พันบาท

30 ม.ค. 2563 | 14:19 น.

เปิดค่าใช้จ่ายเดินทางดูงานต่างประเทศของ “ผู้ตรวจการแผ่นดิน” สามารถเบิกค่าเครื่องแต่งตัวหมาจ่ายครั้งละ 9,000 บาท ส่วนการเดินทางในประเทศด้วยรถส่วนตัว เบิกได้กิโลเมตรละ 5 บาท

 

วันนี้(30 ม.ค.63)  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศระเบียบผู้ตรวจการแผ่นดินว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. 2563

อันมีสาระสำคัญคือ กำหนดค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางภายในประเทศ แบ่งเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงเดินทาง เหมาจ่ายวันละ 800 บาท ส่วนค่าเช่าที่พัก ให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นและเหมาะสม ขณะที่ค่าพาหนะ รวมถึงค่าเช่ายานพาหนะ ค่าเชื้อเพลิงหรือพลังงานสำหรับยานพาหนะ ค่าระว่างบรรทุก ค่าจ้างคนหาบหาม และอื่น ๆ ทำนองเดียวกัน ให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในกรณีใช้พาหนะส่วนตัวในการเดินทาง ให้เบิกเงินชดเชยเป็นค่าพาหนะในลักษณะเหมาจ่าย ในอัตรากิโลเมตรละ 5 บาท

                                          
 

 

ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางต่างประเทศ  กำหนดให้ค่าเบี้ยเลี้ยงเดินทาง เหมาจ่ายวันละ 3,100 บาท หรือให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงตามหลักฐานการจ่ายเงินและไม่เกินวันละ 4,500 บาท

นอกจากนี้ยังมีค่าเครื่องแต่งตัว ให้เบิกในลักษณะเหมาจ่ายครั้งละ 9,000 บาท ต่อเมื่อการเดินทางครั้งใหม่มีระยะห่างจากการเดินทางครั้งสุดท้ายที่ได้รับค่าเครื่องแต่งตัวเกินกว่า 2 ปี นับแต่วันที่เดินทางออกจากประเทศไทย และต้องมิใช่การเดินทางไปประเทศตามรายชื่อที่ทางการกำหนดไว้ว่าไม่สามารถเบิกค่าเครื่องแต่งตัวได้

 

 

ทั้งนี้ ผู้ตรวจการแผ่นดินจะเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศสำหรับคู่สมรส ได้เฉพาะกรณีที่ได้รับความเห็นชอบร่วมกันจากผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยค่าใช้จ่ายในการเดินทางของคู่สมรส ให้เบิกได้ในอัตราเดียวกับผู้ตรวจการแผ่นดิน

                                        โอ้โห!“ผู้ตรวจการฯ”ดูงานเมืองนอกค่าแต่งตัวครั้งละ9พันบาท    โอ้โห!“ผู้ตรวจการฯ”ดูงานเมืองนอกค่าแต่งตัวครั้งละ9พันบาท     โอ้โห!“ผู้ตรวจการฯ”ดูงานเมืองนอกค่าแต่งตัวครั้งละ9พันบาท